Hội Chữ thập đỏ Ninh Phước: Hiệu quả trong phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Ninh Phước đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Tại nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học…, HMTN đã thực sự trở thành nét đẹp văn hóa.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện, Ninh Phước hiện có 9 cơ sở hội, với 150 hội viên; 47 chi hội trường học và 3 chi hội tôn giáo; 207 thanh niên CTĐ xung kích và 5 đội hiến máu khẩn cấp, với 60 thành viên. Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể… nên phong trào HMTN đã có nhiều chuyển biến tích cực; khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn; nâng cao kiến thức của người dân về công tác HMTN. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu (7-4), Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6), Chiến dịch những giọt máu hồng hè và Lễ hội Xuân hồng hằng năm được các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực. Qua đó, số lượng máu thu được không ngừng tăng lên hàng năm. Năm 2012, toàn huyện thu được 250 đơn vị máu, đến năm 2015 đã vận động và tiếp nhận 503 đơn vị máu. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, huyện đã vận động 455 lượt người tham gia HMTN, thu được 372 đơn vị máu, đạt 70,2% chỉ tiêu tỉnh giao. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN như anh Đàng Năng Nở, cán bộ Tư pháp, thị trấn Phước Dân, đã 28 lần HMTN; Hạ Hoàng Phong, xã Phước Thuận, cũng 28 lần HMTN. Anh Vũ Xuân Thành, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước, người từng 28 lần HMTN, chia sẻ: Lần đầu tiên khi tham gia HMTN, tôi thấy mình đã làm một điều gì đó có ích cho xã hội. Ngoài việc thường xuyên hưởng ứng phong trào HMTN, bản thân còn là tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp thực hiện HMTN…

Ngoài ra, để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hằng năm, Hội tổ chức ra quân tuyên truyền để người dân biết thêm thông tin về HMTN; tổ chức các lớp tập huấn về công tác tuyên truyền, vận động HMTN. Để góp phần giúp người dân có thêm động lực HMTN, Hội CTĐ huyện còn vận động các địa phương hỗ trợ kinh phí 50.000 đồng/người khi tham gia HMTN.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lộc cho biết thêm: Phong trào HMTN ở địa phương đang từng bước trở thành phong trào của toàn xã hội. Để hoạt động HMTN trong thời gian tới tiếp tục duy trì, đạt được kết quả cao, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân; xây dựng và củng cố các đội HMTN tại cộng đồng dân cư; chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu; phấn đấu tham gia HMTN vượt chỉ tiêu từ 10-15% đơn vị máu/năm.