Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác xây dựng cơ bản 9 tháng đầu năm 2016

(NTO) Ngày 23-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác xây dựng cơ bản 9 tháng đầu năm 2016; đánh giá tình hình giải ngân các dự án theo tinh thần Nghị quyết số 60 ngày 08-7-2016 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2016. Tham dự cuộc họp còn có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các Ban quản lý dự án.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đối với các dự án dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công 5 năm 2016-2021, trong 9 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo và hoàn tất thủ tục phê duyệt và trình duyệt chủ trương đầu tư 66 dự án, nâng tổng số dự án được phê duyệt đầu tư lên 70 dự án. Hiện nay còn 10 dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư. Đối với dự án khởi công mới năm 2016, UBND tỉnh đã có Quyết định giao kế hoạch vốn khởi công mới cho 37 dự án từ nguồn vốn thuộc thẩm quyền giao kế hoạch vốn của UBND tỉnh, 8 dự án thuộc thẩm quyền trung ương giao kế hoạch vốn. Trong số 37 dự án khởi công mới năm 2016; đến nay, có 27 dự án đã triển khai thi công. Tổng vốn đầu tư đã giải ngân trong 9 tháng đầu năm 2016 khoảng 775 tỷ đồng, đạt trên 69% kế hoạch năm.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật về Luật đầu tư công; Nghị quyết 60 của Chính phủ và lưu ý một số điểm về thời hạn báo cáo về hình hình thực hiện và tiến độ giải ngân dự án, công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành luật đầu tư công. Đồng chí yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các đơn vị trực thuộc được giao làm chủ đầu tư rà soát tình hình giải ngân của từng dự án để có giải pháp tháo gỡ cụ thể từng trường hợp. Đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn năm 2016 tính đến ngày 30-9-2016, kiên quyết không bố trí kế hoạch năm 2017. Đảm bảo đến cuối năm 2016 giải ngân hết kế hoạch vốn được giao. Tập trung xây dựng hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và kế hoạch đầu tư công năm 2017. Tăng cường công tác kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, bảo đảm các dự án triển khai thực hiện theo đúng quy trình, quy định pháp luật. Các sở ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm, đảm bảo tính công khai, minh bạch đối với các dự án và báo cáo cho UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính rà soát báo cáo của các chủ đầu tư để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh phân bổ kế hoạch hằng năm nhằm giảm tỷ lệ nợ xây dựng cơ bản theo lộ trình và chỉ đạo chung của Chính phủ; giao Sở Xây dựng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng các công trình.