Nhiều hộ dân xóm Gò mong có nước sinh hoạt

(NTO) Nằm sát trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm nhưng nhiều năm qua, người dân vùng xóm Gò (tổ 26, khu phố 6, phường Đô Vinh) phải sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt. Được hình thành từ sau năm 1975, xóm Gò có gần 100 hộ dân, với trên 400 nhân khẩu.

Nhiều hộ dân xóm Gò mong có nước sinh hoạt.

Từ trước đến nay, người dân sinh sống dựa vào nguồn nước giếng tự đào. Tuy nhiên, do tình hình biến đổi khí hậu, nguồn nước ngầm dần cạn kiệt, giếng nào có nước đều bị nhiễm phèn nên chỉ sử dụng để tắm giặt, còn nước nấu ăn và nước uống phải đi mua. Hơn nữa, do địa hình có nhiều đá ngầm nên việc khoan giếng lấy nước gặp khó khăn. Chị Cao Thị Nga, người dân xóm Gò, cho biết: “Do ở xa đường ống chính, nên mỗi ngày phải đi cách 1km để mua nước sạch nấu ăn. Gia đình có 4 người, dùng tiết kiệm lắm thì mỗi tháng tiêu tốn hết 500 ngàn đồng tiền nước”. Không riêng gì chị Nga mà nhiều người dân xóm Gò đều chung cảnh ngộ. Ông Đỗ Đăng Thà, Trưởng ban Quản lý khu phố 6, cho biết: Từ nhu cầu bức thiết của người dân địa phương, chúng tôi nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trước sự mong mỏi của người dân xóm Gò, mong rằng UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có giải pháp đầu tư, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nơi đây.