Liên đoàn Lao động huyện Bác Ái: Thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

(NTO) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bác Ái hiện có 65 CĐCS, với gần 1.500 công đoàn viên. Những năm qua, LĐLĐ huyện đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo của đội ngũ CB, CC, VC-NLĐ, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vững mạnh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phong trào trọng tâm được công đoàn các cấp triển khai mạnh mẽ. Để phong trào đi sâu vào đời sống của mỗi công đoàn viên, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS cụ thể hóa thành các phong trào, với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng cá nhân, từng tập thể, nhờ đó mang lại hiệu quả rất cao.

Điển hình như: CĐCS Khối Huyện ủy, CĐCS Khối UBND huyện và CĐCS khối xã với các phong trào thi đua: “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”; “Xây dựng đội ngũ CB, CC trung thành, tận tụy, gương mẫu, sáng tạo, giỏi chuyên môn”... Đồng chí Phạm Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết: Thông qua các phong trào đã tiếp thêm động lực giúp mỗi CB, CC, VC-NLĐ vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”. Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đội ngũ CB, CC, VC-NLĐ thường xuyên bám sát cơ sở để tìm hiểu đời sống, tình hình sản xuất của nhân dân địa phương, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất kịp thời các giải pháp hỗ trợ bà con trong phát triển sản xuất, nhất là áp dụng đưa những mô hình sản xuất hiệu quả cao vào thực tiễn trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp..., góp phần quan trọng nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, giúp bà con nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 
Thầy, cô giáo Trường TH Phước Bình A (Bác Ái) thi đua dạy tốt, học tốt.

Thực hiện chương trình hành động của Huyện ủy cụ thể hóa Nghị quyết 26 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ CB, CC, VC-NLĐ đáp ứng yêu cầu, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, từ năm 2011 đến nay, công đoàn các cấp đã tham mưu với chính quyền tạo điều kiện cho khoảng 1.000 người theo học các lớp lý luận chính trị, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học... Chất lượng, trình độ mọi mặt của công đoàn viên ngày càng được nâng lên. Nhiều cá nhân đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, trở thành những cán bộ lãnh đạo, là tấm gương tiêu biểu trong lao động, công tác, học tập.

Trong khối các đơn vị trường học, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được quan tâm đẩy mạnh. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn ở các cấp học ngày càng cao. Nhiều thầy, cô giáo có sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, tiêu biểu như cô giáo Lê Thị Lệ Quyên, Hiệu trưởng Trường TH Phước Đại B. Trên cương vị lãnh đạo nhà trường, cô luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc công tác quản lý, hết lòng vì học sinh, vì sự phát triển của nhà trường bằng những việc làm thiết thực như: kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân bảo đảm bữa ăn trưa cho các em học sinh; làm tốt công tác duy trì sĩ số..., nhờ đó tỷ lệ học sinh đến trường đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đạt trên 80%... Hay như tập thể thầy, cô giáo Trường TH Phước Bình A không ngừng thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục; với tấm lòng yêu thương học sinh vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, hàng ngày các thầy, cô giáo đến tận nhà các em thăm hỏi, động viên các em đến lớp, nhờ đó tỷ lệ học sinh ra lớp luôn đạt cao...

Với sự nỗ lực tích cực, những năm qua, nhiều cá nhân, tập thể được biểu dương, khen thưởng. Từ năm 2011 đến nay, UBND huyện đã tặng giấy khen cho trên 500 lượt cá nhân và 400 lượt tập thể xuất sắc. Hằng năm, trên 70% CB, CC, VC-NLĐ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó hơn 15% cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp.

Đồng chí Phạm Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết: Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong CB, CC, VC-NLĐ, gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, nhằm tạo sức lan tỏa trong các phong trào thi đua.