Thư viện tỉnh: Phục vụ thiếu nhi trong dịp hè

(NTO) Trong dịp hè, Thư viện tỉnh là điểm lý tưởng thu hút đông thiếu nhi đến đọc sách, giải trí…

Chị Huỳnh Thị Tám, Phó phòng Phục vụ bạn đọc thiếu nhi cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đọc và mượn sách của các em trong dịp hè, Thư viện tổ chức phục vụ bạn đọc tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày lễ).

Các em thiếu nhi đến Thư viện tỉnh đọc sách dịp hè.

Với gần 33 ngàn đầu sách thiếu nhi bao gồm những nội dung đa dạng từ các loại sách nghiên cứu, văn học, tri thức trẻ em, đến các loại truyện tranh, truyện cổ tích trong và ngoài nước… sẵn sàng phục vụ độc giả thiếu nhi trong ngày hè. Trung bình mỗi ngày có trên 100 lượt thiếu nhi đến mượn và đọc sách. Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Thư viện tỉnh tổ chức miễn phí lệ phí làm thẻ cho các em thiếu nhi trong tỉnh. Vì vậy, mặc dù mới đầu hè nhưng Thư viện tỉnh đã làm mới 60 thẻ cho bạn đọc thiếu nhi. Để việc đọc sách có hiệu quả, Thư viện còn chú trọng công tác hướng dẫn các em lựa chọn những sách phù hợp tâm lý, lứa tuổi, đồng thời rèn luyện và phát triển phương pháp, kỹ năng đọc và cảm thụ sách cho các em.

Để phục vụ nhu cầu của thiếu nhi, trong các ngày thứ năm hàng tuần, Thư viện tỉnh còn tổ chức chiếu phim hoạt hình thu hút trên 50 lượt thiếu nhi đến xem mỗi ngày. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn tổ chức các cuộc thi: “Những cuốn sách em yêu”, “Vẽ tranh theo sách với chủ đề Thế giới cổ tích của em”, “Kiến thức của em” tìm hiểu về danh lam thắng cảnh, văn hóa, con người Ninh Thuận qua sách, báo.