Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Ôn tập kiến thức trước kỳ thi THPT quốc gia 2016

(NTO) Trường THPT Nguyễn Văn Linh đóng trên địa bàn xã Phước Minh (Thuận Nam) là nơi học sinh (HS) từ các xã Cà Ná, Phước Minh, Phước Diêm, Phước Phước Ninh và Nhị Hà theo học. Năm học này, nhà trường có 137 HS khối 12 đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016.

Thầy Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, nhà trường đã lập hồ sơ, phân loại HS theo cụm thi đại học và tốt nghiệp để tổ chức ôn tập từng môn học tương ứng với nội dung đăng ký của HS.

Học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Văn Linh ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Trường cũng đã tổ chức kỳ thi thử áp dụng cấu trúc bộ đề thi quốc gia và quy chế thi năm nay để các em kiểm tra kiến thức, chuẩn bị về tâm lý và điều chỉnh sự lựa chọn cụm thi, ngành học phù hợp với khả năng, nguyện vọng. Sau khi phân loại, toàn khối có 42 em đăng ký cụm thi đại học, còn lại đăng ký cụm thi tốt nghiệp. Trên cơ sở đó, giáo viên ôn tập kiến thức nâng cao cho HS thi đại học và hệ thống kiến thức cơ bản, kỹ năng làm bài cho các em thi tốt nghiệp. Sau khi kết thúc chương trình lớp 12, các em đã tập trung ôn tập vào các buổi sáng, thay vì ôn tập 2 buổi/ngày như trước đây. Để tạo điều kiện tốt nhất cho HS trong việc ôn tập, nhà trường cho HS được đăng ký môn học và giáo viên phụ đạo. Các giáo viên phải cam kết về chất lượng đối với nhà trường từ đầu năm học. Chính vì vậy, đã góp phần tạo điều kiện tốt nhất để HS chuyên tâm rèn luyện, trau dồi kiến thức trước khi bước vào kỳ thi.

Em Lê Công Danh, HS lớp 12C4, cho biết: Với khả năng học lực của mình, cùng sự hướng dẫn, phụ đạo tận tình của các thầy, cô giáo, em rất tự tin đăng ký thi khối A vào Trường Đại học Cảnh sát, chuyên ngành Điều tra hình sự, đồng thời học tốt môn Văn để hoàn thành tốt nghiệp THPT. Ngoài thời gian ôn bài ở lớp, em vào mạng Internet tải các dạng đề về giải thêm. Những bài khó, em nhờ giáo viên bộ môn hướng dẫn để tiếp tục củng cố kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Tin rằng với sự hỗ trợ tích cực của giáo viên, sự nỗ lực của HS trong việc ôn tập, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Nguyễn Văn Linh sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp như kỳ vọng.