Khai mạc Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(NTO) Sáng 26-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức khai mạc hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh học tập, quán triệt Nghị quyết (NQ) Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy truyền đạt nội dung Nghị quyết tại Hội nghị.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh truyền đạt Nghị quyết tại Hội nghị.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Qua hội nghị học tập, quán triệt NQ này, nhằm nâng cao nhận thức và sự thống nhất tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành. Đồng chí đề nghị trong quá trình học tập, quán triệt 3 chuyên đề, hội nghị cần tập trung nghiên cứu sâu kỹ, tham gia góp ý xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng; đề xuất những việc cần làm ngay, những vấn đề bức xúc, cấp bách nhằm ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, thúc đẩy sản xuất phát triển. Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo chương trình, hội nghị diễn ra trong hai ngày 26 và 27-5. Trong ngày làm việc đầu tiên, hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo Chuyên đề 1: “Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng” và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Chuyên đề 2: “Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2011-2015) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016-2020)”. Theo chương trình ngày làm việc thứ hai (27-5-2016), hội nghị tiếp tục nghe đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu Chuyên đề 3: Về tổng kết thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

-----------------------------------------

Phát biểu khai mạc hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

của Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể hội nghị,

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Hội nghị diễn ra trong thời điểm tỉnh ta cùng với cả nước vừa tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sự có mặt đông đủ của các đồng chí hôm nay đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà về học tập, quán triệt và sớm đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi đến các đồng chí đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Thưa các đồng chí,

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được tiến hành tại Hà Nội, từ ngày 20 đến 28-1-2016, đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước trải qua 30 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và 25 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

Với chủ đề: “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đại hội đã phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Từ sau Đại hội đến nay, cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất phấn khởi, đánh giá cao thành công của Đại hội XII của Đảng; tin tưởng, kỳ vọng vào đội ngũ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đồng tình ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 01 về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thưa các đồng chí,

Tại hội nghị này, các đồng chí sẽ được nghe giới thiệu, nghiên cứu 3 chuyên đề: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Với tinh thần đổi mới việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng theo chỉ đạo của Trung ương và Chỉ thị 05 của Tỉnh ủy, hội nghị tập trung nghiên cứu làm rõ những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện của Đại hội XII của Đảng, so sánh với những nội dung của Đại hội XI và các Đại hội đảng trước đây để nhận thức rõ sự kế thừa, bổ sung, phát triển tư duy, lý luận của Đảng trên các phương diện lớn và các lĩnh vực cụ thể, cũng như trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng. Qua đó, nâng cao nhận thức và sự thống nhất tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, đây là lực lượng quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến việc triển khai tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Tỉnh ủy.

Qua học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội yêu cầu là: Nâng cao nhận thức về những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của sự nghiệp đổi mới; củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết; ngăn chặn, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đấu tranh, phê phán mạnh mẽ các quan điểm sai trái, thực dụng, cơ hội và thù địch; tạo ra được các phong trào hành động cách mạng từ cơ sở.

Để góp phần cho hội nghị thành công, tôi đề nghị các đồng chí trong quá trình học tập, quán triệt Nghị quyết, cần tập trung nghiên cứu sâu kỹ, tham gia góp ý xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII. Đề xuất, góp ý những việc cần làm ngay, những vấn đề bức xúc, cấp bách nhằm ổn định phát triển kinh tế, kiểm soát lạm phát; đảm bảo đời sống nhân dân; thúc đẩy sản xuất phát triển. Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Với nhiệm vụ quan trọng của hội nghị, tôi đề nghị các đại biểu sắp xếp thời gian học tập, phát huy dân chủ trong thảo luận để nhận thức sâu sắc các nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, xác định rõ trách nhiệm, việc làm cụ thể của từng cá nhân, đơn vị trong thời gian tới, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, quyết tâm chính trị trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ lãnh đạo và tập thể các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, địa phương trong toàn tỉnh, sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Xin cảm ơn các đồng chí.