Đừng để học sinh vừa học, vừa thấp thỏm ... lo!

(NTO) Đến trường Tiểu học Bình Quý (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) trong những ngày hè mới cảm nhận hết được sự vất vả của thầy và trò nơi đây, bởi lẽ nhiều học sinh của trường phải ngồi học trong phòng học đã xuống cấp, trang thiết bị phục vụ dạy và học cũ kỹ, thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trường Tiểu học Bình Quý được hợp tác xã Bình Quý xây dựng từ năm 1985, phục vụ nhu cầu học tập của hơn 490 em học sinh trên địa bàn. Toàn trường có 11 phòng học và 3 phòng chức năng phục vụ công tác quản lý. Qua quá trình sử dụng cơ sở ngày càng xuống cấp, nhất là từ năm 2001 đến nay, các phòng học hầu như không còn cửa sổ, mái ngói cũ lợp trên dàn gỗ cũ kỹ, mục nát, nhiều phòng vách tường bị nứt kèm theo những mảng tường bị bong tróc... không bảo đảm an toàn; bàn ghế thì cũ nát làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của học sinh.

Vách tường trong phòng học bị nứt.

Thầy Đỗ Hồng Hồng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Quý cho biết: Để phục vụ cho công tác dạy và học được tốt hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường đã nhiều lần làm tờ trình gởi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và UBND huyện Ninh Phước để xin kinh phí sửa chửa cơ sở vật chất nhưng vẫn chưa được quan tâm. Nhiều năm nay, chủ yếu dựa vào nguồn kinh phí của nhà trường tiết kiệm được và phần nhỏ đóng góp của phụ huynh học sinh để tu sửa chắp vá, như tráng nền, sửa chữa bàn ghế,... Còn những hạng mục lớn thì không có kinh phí để làm. Điều đáng quý là mặc dù vậy nhưng thầy và trò nhà trường vẫn cố gắng khắc phục để không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

Trao đổi với chúng tôi, một số phụ huynh có con em đang học tại trường Tiểu học Bình Quý tỏ ra bức xúc: Chúng tôi rất lo lắng khi con em mình học ở đây, nhìn cảnh xuống cấp nghiêm trọng của trường nhiều lần chúng tôi góp ý với Ban giám hiệu cũng như các cấp chính quyền địa phương cần đầu tư sửa chửa, nâng cấp cơ sở vật chất để các em được học tập trong điều kiện an toàn hơn, tránh tình trạng trời nắng thì rất nóng, trời mưa thì dột… Chúng tôi tha thiết trong thời gian sớm nhất, các cấp chính quyền địa phương cũng như Ban giám hiệu sẽ có những giải pháp, khắc phục tình trạng xuống cấp của trường, để những bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi yên tâm hơn khi cho con em mình đến trường.

Trước thực trạng nêu trên, để cho gần 500 học sinh tiểu học Bình Quý được học trong ngôi trường bảo đảm an toàn, rất mong phòng giáo dục, lãnh đạo huyện Ninh Phước cần sớm có giải pháp để khắc phục, qua đó góp phần giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.