Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

(NTO) Trong những ngày này, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh ta đang nỗ lực ôn tập, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra vào tháng 7.

Là trường đóng ở khu vực nông thôn, tỷ lệ học sinh (HS) yếu và trung bình khá cao, những ngày này, công tác ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã và đang được thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc) triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Thầy giáo Trần Đình Toản, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Năm học này, toàn trường có trên 120 HS khối 12, phần đông là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Với mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phân loại HS yếu kém để phụ đạo ngoài giờ. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên chú trọng ôn luyện cho HS các môn thi bắt buộc, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Từ nay đến cuối tháng 6, bên cạnh các môn thi bắt buộc, nhà trường tiếp tục phụ đạo các môn thi tự chọn, gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, giúp các em củng cố kiến thức, làm tốt bài thi và đạt kết quả cao nhất.

Giờ lên lớp của thầy và trò Trường THPT Trường Chinh.

Tại Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn), không khí ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 cũng được nhà trường quan tâm, đẩy mạnh. Thầy giáo Lê Ánh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học này, toàn trường có 323 HS khối 12. Với mục tiêu phấn đấu trên 90% HS đỗ tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường ưu tiên lựa chọn những giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao để phân công chủ nhiệm và giảng dạy cho HS các lớp cuối cấp. Với những em có học lực yếu kém, nhà trường có kế hoạch phụ đạo, chú trọng bồi dưỡng kiến thức cơ bản, đáp ứng yêu cầu dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT. Với những em có học lực khá, giỏi, bên cạnh kiến thức cơ bản, nhà trường yêu cầu các thầy, cô giáo bổ sung kiến thức nâng cao, giúp các em tự tin trong kỳ thi, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đến nay, thông qua công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp, HS của trường cơ bản nắm được phương án, những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, từ đó có hướng lựa chọn môn thi, cụm thi phù hợp với năng lực, sở trường của mình.

Đồng chí Lương Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường căn cứ tình hình, điều kiện đơn vị mình để chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung bồi dưỡng, phụ đạo, củng cố vững chắc kiến thức các môn thi cho HS khối 12, hướng dẫn các em giải các bộ đề thi năm ngoái để củng cố, tổng hợp kiến thức, làm quen với cấu trúc đề thi. Đặc biệt, trong tháng 10 và 11-2015, Sở GD&ĐT đã tổ chức 9 buổi hội thảo và hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng dạy học 8 môn thi THPT quốc gia, qua đó đã đưa ra 5 nhóm giải pháp cụ thể, thiết thực, giúp các trường THPT trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy. Ban Giám hiệu các trường THPT tiếp tục phổ biến sâu sát, cụ thể Quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, đồng thời làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, giúp phụ huynh, HS nắm vững những điểm mới của kỳ thi, từ đó lựa chọn môn thi, cụm thi, ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của từng học sinh…

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và quyết tâm cao, năm học này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.