Mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2016-2020

(NTO) Ngày 28-3, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo khoa học về định hướng hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2016-2020. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh; các Viện nghiên cứu và Trường Đại học trong nước. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội thảo.

PGS.TS Phạm Văn Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã báo cáo, thảo luận góp ý các định hướng trọng tâm về nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2016-2020; đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực trọng tâm. Cụ thể, tập trung vào các lĩnh vực như: ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất, bảo đảm phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả, thân thiện với môi trường, góp phần quan trọng thúc đẩy việc hình thành ngành sản xuất, dịch vụ mới, phục vụ Chương trình xây dựng Nông thôn mới và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Nghiên cứu chế tạo, cải tiến các loại vật tư, máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu mới sử dụng trong nông nghiệp; nghiên cứu phát triển và nhân rộng mô hình ứng dụng năng lượng tái tạo ở tỉnh...

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh gia cao kết quả sự hợp tác, hỗ trợ của các Viện nghiên cứu khoa học và các Trường Đại học trong thời gian qua đã có tác dụng thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các nhà khoa học, các Viện nghiên cứu, Trường Đại học tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sát với tình hình thực tiễn của tỉnh Ninh Thuận, nhất ờ lĩnh vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng tái tạo, khai thác thủy sản. Đề nghị các ngành, các địa phương trong tỉnh thời gian đến cần quan tâm hơn nữa đến công tác nghiên cứu và ứng dụng phát triển khoa học công nghệ; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu các chuỗi gía trị một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.