Phụ nữ thôn Nha Hố 1 giúp nhau phát triển kinh tế

(NTO) Chi hội Phụ nữ thôn Nha Hố 1 (xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn) có 151 hội viên, sinh hoạt ở 3 tổ, nhóm, đa phần làm nghề nông, buôn bán nhỏ. Với tâm huyết đưa thôn xóm mình ngày càng giàu đẹp, văn minh, chi hội đã phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể trong những năm qua, chi hội đã vận động các hộ gia đình tự nguyện đóng góp gần 40 triệu đồng để lắp đèn thắp sáng đường thôn; xây tường rào và bê-tông sân Nhà văn hóa thôn Nha Hố 1, với kinh phí hơn 95 triệu đồng; mua dàn âm thanh 6 triệu đồng phục vụ các buổi tuyên truyền, sinh hoạt trong thôn... Đồng thời, duy trì câu lạc bộ dưỡng sinh với 35 thành viên, thường xuyên luyện tập vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày. Vào ngày 1 hàng tháng, chi hội đều ra quân làm vệ sinh môi trường thôn, xóm.

 
Chi hội phụ nữ thôn Nha Hố 1 duy trì câu lạc bộ dưỡng sinh.

Với phương châm đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chi hội đã chủ động phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ liên kết Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tạo điều kiện cho hơn 100 hội viên vay vốn với số dư nợ đến nay trên 1,5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay này, qua đầu tư chăn nuôi, nhiều hộ trở nên khá giả. Đơn cử như chị Đỗ Thị Luyến, nhờ vay vốn xây chuồng trại chăn nuôi heo, đến nay đã thoát nghèo, xây dựng được ngôi nhà khang trang và duy trì đàn heo hơn 20 con. Bên cạnh việc hỗ trợ vay vốn, để giải quyết khó khăn trước mắt cho hội viên, năm 2014, chi hội đã thành lập tổ “Góp vốn xoay vòng”, hàng tháng, mỗi hội viên dành dụm đóng 20 ngàn đồng vào Quỹ tiết kiệm chi hội, đến nay có hơn 7 triệu đồng, tuần tự cho chị em khó khăn trong thôn vay. Chị Nguyễn Thị Hường, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nha Hố 1, cho biết: Do đời sống còn nhiều khó khăn, chị em cần vốn để phát triển kinh tế nên chi hội vận động gây quỹ cho các chị em vay. Đồng thời, chi hội luôn tìm hiểu hoàn cảnh của từng hội viên để có biện pháp giúp đỡ thích hợp. Chi hội cũng đã vận động giúp đỡ cho 2 gia đình trong thôn mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng số tiền 14 triệu đồng. Đến nay, hội viên của chi hội đa phần đều có cuộc sống ổn định.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Nha Hố 1 đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình", CLB “Không sinh con thứ 3”… Các phong trào đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, chất lượng đời sống của các gia đình hội viên, ngày càng được nâng lên. Với những kết quả đạt được, năm 2015, Chi hội Phụ nữ thôn Nha Hố 1 được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2011-2015).