Trường THCS Ngô Quyền với phong trào “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”

(NTO) Thực hiện phương châm “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, những năm qua, Trường THCS Ngô Quyền (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) không ngừng xây dựng, đẩy mạnh các phong trào, hoạt động Đoàn-Đội, thu hút đông đảo HS tham gia hưởng ứng với thái độ nhiệt tình, hứng thú.

Ngoài những hoạt động văn nghệ, thể dục-thể thao, cắm trại, sinh hoạt dưới cờ… mang tính định kỳ, nhà trường còn duy trì và xây dựng nhiều hoạt động vui chơi khác tạo sự hứng khởi, vui tươi cho HS sau những giờ học căng thẳng, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đẩy mạnh phong trào Đoàn- Đội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Hiện nay, nhà trường tiếp tục duy trì hoạt động 4 CLB, hàng tháng, hàng quý theo định kỳ các CLB tổ chức sinh hoạt và triển khai các hoạt động tuyên truyền, chia sẻ thông tin, giúp nâng cao nhận thức của đội viên, đoàn viên trong vấn đề về bảo vệ môi trường, kỹ năng sống… Điển hình như CLB Xanh, được thành lập từ 2 năm nay, gồm 30 thành viên phối hợp cùng Vườn Quốc gia Núi Chúa, mỗi năm thực hiện từ 2-3 đợt tham quan thực tế giới thiệu cho HS về hệ sinh thái ở khu vực, qua đó, nâng cao nhận thức của các em về ý nghĩa, tầm quan trọng trong bảo vệ rừng, bảo tồn hệ sinh thái động-thực vật. CLB còn tổ chức các buổi làm vệ sinh trong trường học và trong thôn xóm. Hay như CLB An toàn giao thông có sự tham gia của các thầy, cô giáo trong Chi đoàn giáo viên. Đầu năm, thông qua tuần sinh hoạt công dân, CLB đã có hoạt động tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông cho các em HS. Để thực hiện tốt điều này, các giáo viên và thành viên CLB thường xuyên kiểm tra trên các trục đường giao thông về tình hình chấp hành trật tự ATGT của HS.

Nhà trường cũng đã duy trì tốt các phong trào: “Kế hoạch nhỏ”, “Nuôi heo đất”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường” nhằm thực hiện tốt phong trào “Tương thân, tương ái”, động viên tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của HS. Từ năm học 2012-2013, nhà trường đã tổ chức phát động phong trào xây dựng góc học tập tại gia đình. Hàng tháng, giáo viên chủ nhiệm cùng thầy Tổng phụ trách Đội, Ban Giám hiệu và cán bộ lớp đến kiểm tra đột xuất để đánh giá ý thức học tập tại nhà của các em. Trường cũng kết hợp với bộ phận y tế học đường thành lập Đội phát thanh măng non, thực hiện các buổi phát thanh giữa giờ ra chơi về các loại bệnh và cách phòng chống cho HS. Nhân các sự kiện, ngày lễ, trường tổ chức một số cuộc thi như: “Tiếng hát học đường” nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; cuộc thi viết cảm nghĩ về mẹ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10; về thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11…, qua đó tạo sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo HS tích cực tham gia.

Thầy giáo La Văn Khải, Tổng phụ trách Đội, chia sẻ: Những hoạt động của Đoàn-Đội đã góp phần cùng nhà trường rèn luyện và hình thành ở các em thái độ, ý thức, tinh thần trách nhiệm và ham muốn đóng góp cho phong trào của lớp, của trường. Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” đã giúp các em có niềm vui, sự thích thú khi đến trường, thực hiện tốt phong trào thi đua học tập tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.