Cảm nhận mùa xuân

(NTO) Ất Mùi đi qua, Bính Thân lại đến. Mọi người cảm nhận được sự nhộn nhịp, háo hức của ngày tết cổ truyền đang đến gần. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa nhẹ nhàng qua từng con phố nhỏ, hòa vào dòng người hối hả. Mùa xuân đang về.

Mùa xuân là món quà vô giá mà thiên nhiên đã "ban tặng" cho con người. Mùa xuân đã đến, nếu thấy khó khăn, bạn đừng vội buông tay, nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn không nên dừng lại...  Mùa xuân luôn gieo vào lòng chúng ta niềm hy vọng, hạnh phúc tuyệt vời nhất.

Ảnh minh họa.

Mùa xuân đến, chúng ta hãy tạm gác lại những lo lắng, muộn phiền của năm cũ để mở rộng tâm hồn đón chào năm mới với vô vàn cảm xúc yêu thương. Xuân về lòng người cảm thấy ấm áp hơn, mọi người đối xử với nhau tinh tế, nhẹ nhàng hơn. Xuân về, hãy tìm cho mình chút khoáng đạt, tĩnh lặng để chiêm nghiệm lại giá trị của bản thân, từ đó giúp ta trưởng thành và chín chắn hơn.

Mùa xuân, sự khởi đầu cho một năm mới với bao hứa hẹn về một kế hoạch mới, tương lai tốt đẹp đang chờ đợi phía trước. Một năm mới bắt đầu nghĩa là ta có thêm cơ hội cho những khởi đầu mới mẻ, mỗi người hãy nhìn lại một chút quá khứ, xem lại những điều mà mình chưa kịp thực hiện, đặt ra những mục tiêu để tiếp tục phấn đấu.

Mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm. Những hạt mưa xuân thật dịu dàng. Hơi ẩm của mưa xuân cùng tiết trời ấm áp hòa quyện trong gió, mang đến cho cảnh vật sức sống mới. Mùa xuân, mùa của loài cây đâm chồi, nảy lộc. Nét đẹp giao mùa của mùa xuân, của sức sống âm thầm và mãnh liệt đang vươn lên từ mùa đông lạnh giá. Vẻ đẹp đằm thắm của hoa mai, rực rỡ của hoa đào, càng tô điểm thêm cho bức họa mùa xuân. Mùa xuân luôn mang đến cho chúng ta những rung cảm dạt dào khó tả.

Mùa xuân, mùa của những lễ hội. Đến với lễ hội, mọi người được trở về với cội nguồn, với thiên nhiên và cũng là dịp để mọi người cầu mong sự may mắn và bình an luôn đến với bản thân và gia đình. Những nghi thức trong lễ hội vừa có tính trang nghiêm của tôn giáo, vừa mang sắc thái riêng của văn hóa dân gian từng vùng, miền.

Mùa xuân, mùa đoàn viên của mọi người trên khắp mọi miền. Mùa xuân luôn là thời gian mà mọi người mong đợi, mong được trở về đoàn tụ bên cạnh những người thân sau tháng ngày xa cách. Dù đi đâu, làm gì, mọi người đều luôn nhớ về quê hương, nhớ về mái ấm gia đình, nhất là giây phút giao thừa đoàn tụ bên mâm cơm cùng người thân trong gia đình. Thời khắc thiêng liêng của giao thừa kéo mọi người lại gần nhau hơn, sống bao dung và chân thành hơn. Mùa xuân quá đỗi ngọt ngào và hạnh phúc.

Mùa xuân về luôn khơi dậy sức sống cho hoa lá, cỏ cây và mang cả những rạo rực, say mê cho lòng người. Lắng nghe âm thanh rộn rã của nhạc xuân, ta như cảm nhận được sức sống mới của mùa xuân đang về!