Thầy giáo tận tâm với học sinh vùng cao

(NTO) Trong những năm qua, thầy giáo Hoàng Sử Lê Vi, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Ngô Quyền (xã Phước Tiến, Bác Ái) luôn là tấm gương sáng về sự tận tâm với sự nghiệp “trồng người”, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục vùng cao trong tỉnh.

Thầy giáo Vi luôn tìm cách khơi dậy tinh thần cho các em HS vươn lên trong học tập. Để làm được điều đó, thầy đã nỗ lực học hỏi, tìm tòi, mạnh đổi mới phương pháp, truyền đạt kiến thức phù hợp với cách học, tiếp cận của HS vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Gắn bó với trường được 8 năm, thầy giáo Vi đã có 7 sáng kiến kinh nghiệm được Ban Giám hiệu nhà trường cũng như Phòng Giáo dục& Đào tạo huyện đánh giá cao và đưa vào áp dụng giảng dạy.

Thầy giáo Hoàng Sử Lê Vi hướng dẫn học sinh qua mô hình trực quan,
sinh động giúp các em say mê với môn lịch sử.

Một trong những sáng kiến hay, đó là xây dựng mô hình trận địa bẫy đá Pi Năng Tắc thu nhỏ để đưa vào giảng dạy lịch sử địa phương. Mô hình trực quan, sinh động này đã giúp HS dễ dàng tiếp thu và say mê với môn lịch sử. Em Sầm Thị Hoa, HS lớp 8, chia sẻ: Khi được học với thầy giáo Vi, chúng em cảm nhận sự tận tình, gần gũi của thầy. Qua những tiết học, chúng em rất hứng thú nghe giảng và tiếp thu tốt các bài học.

Với trách nhiệm là Tổ trưởng Tổ Xã hội, thầy giáo Vi đã có nhiều đóng góp về chuyên môn. Tổ đã có 2 chiến sĩ Thi đua cơ sở, 2 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 80% giáo viên dạy giỏi cấp trường. Thầy giáo Lê Đăng Minh, Hiệu phó nhà trường, cho biết: Đóng góp vào sự phát triển của nhà trường trong những năm qua có một phần công sức không nhỏ của thầy giáo Vi, thầy đã tìm ra những phương pháp giảng dạy mới, dễ tiếp thu cho HS, đồng thời thầy cũng xây dựng chuyên đề phát triển năng lực của HS phù hợp mục tiêu chung của trường và ngành GD&ĐT. Với sự đóng góp của thầy giáo Vi cùng với tập thể giáo viên nhà trường đã góp phần đưa Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Ngô Quyền đạt chuẩn Quốc gia.

Với những nỗ lực của bản thân, đặc biệt là có nhiều sáng kiến chuyên môn, nên từ năm 2010 đến nay, thầy giáo Hoàng Sử Lê Vi đã nhận được 20 giấy khen của các cấp, được UBND huyện Bác Ái khen thưởng là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.