Sự việc-Ý kiến: Đừng quá tùy tiện!

(NTO) "Đẹp" là một trong 4 tiêu chí: "xanh-sạch-đẹp-văn minh" mà Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã và đang quyết tâm thực hiện để nâng cao hơn nữa chất lượng của đô thị loại II. Thực tế rất đáng ghi nhận là bộ mặt thành phố đã ngày một thêm khang trang với công viên, cây xanh... được đầu tư chăm chút, nhất là vào dịp cuối năm.

Không ít khu phố của các phường nội thành được phát động xây dựng khu phố văn hóa, tiến đến đô thị văn minh, góp phần làm cho "bức tranh" chung của thành phố được điểm tô thêm nhiều mảng màu sáng, đa sắc…

 

Mạng nhện treo trên đầu người dân. (Ảnh chụp ở khu phố 5, Đô Vinh, Phan Rang-Tháp Chàm).

Tuy nhiên, cùng với đà phát triển chung như đã nói trên đã nổi lên những việc mà lẽ ra không đáng có, xuất phát từ ý thức của doanh nghiệp. Đó là tình trạng các nhà “mạng” cung cấp dịch vụ cho người sử dụng đã kéo dây cáp điện thoại, cáp quang, cáp truyền hình… không theo "lề lối" nào cả. Thường thì dây được kéo theo các trụ điện dọc các trục đường, đến các điểm vào nhà khách hàng cũng cần có trụ, dây kéo có hàng, có lối vừa bảo đảm an toàn, vừa đảm bảo mỹ quan... thì ngược lại, nhân viên các nhà “mạng” cứ bạ đâu kéo đó, dây nhà “mạng” này chồng chéo lên dây của nhà “mạng” kia, thậm chí lòng thòng gần sát đất chẳng khác nào như mạng nhện chằng chịt. Có dây bị đứt cũng không thấy nhà “mạng” thu gom, cắt cuốn cho gọn mà cứ thả... tự do, người dân nào bức xúc thì tự dẹp lấy!. Cách làm cẩu thả này của các nhà “mạng” vô hình trung không những làm xấu đi diện mạo chung của thành phố mà còn gây nguy hiểm cho người dân. Vấn đề đặt ra là cơ quan chủ quản liệu có biết để chấn chỉnh tình trạng này!. Đừng để từ "chuyện nhỏ" sẽ dẫn đến "chuyện lớn" nếu như xảy ra sự cố gây thiệt hại, thậm chí liên quan đến tính mạng của người dân!.