Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng

Sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015 sẽ có chủ đề "Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại" để bàn về sự biến động của tình hình an ninh mạng những tháng qua.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2015 diễn ra vào ngày 19/11 tại TPHCM và ngày 1/12 tại Hà Nội do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đồng tổ chức.

Ảnh minh họa.

Tại sự kiện này, các chuyên gia bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ trình bày về nguy cơ mất an toàn thông tin và các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thông tin doanh nghiệp khi ngày càng nhiều các thiết bị được kết nối mạng. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và bài học cần thiết trong việc bảo đảm an toàn cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp.

VNISA cũng sẽ công bố kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam và Chỉ số An toàn thông tin quốc gia 2015 (Vietnam Information Security Index 2015).

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin có sự tham dự của 42 đội thi đến từ 25 trường Đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, chương trình bình chọn "Sản phẩm an toàn thông tin có chất lượng cao của năm 2015" cũng sẽ được triển khai.

Nguồn www.chinhphu.vn