Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc

(NTO) Ngày 30-9, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Park Jong Yong, Quản lý văn phòng KOICA tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn về kế hoạch phái cử tình nguyện viên Hàn Quốc đến làm việc tại tỉnh ta trong thời gian tới.

Chương trình tình nguyện viên hải ngoại Hàn Quốc với tên gọi “Hàn Quốc- Những người bạn của Thế giới " (WFK) của KOICA là một hình thức viện trợ thuộc chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc nhằm góp phần giảm nghèo và phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại các nước đang phát triển, tiến tới tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết chung giữa Hàn Quốc và các nước tiếp nhận tình nguyện viên. Từ năm 2014 đến nay, KOICA đã cử 23 tình nguyện viên đến làm việc tại một số cơ quan trên địa bàn tỉnh, bước đầu phát huy được hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ.

Đồng chí đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Park Jong Yong cho biết KOICA sẽ tiếp tục cử các tình nguyện viên là công dân Hàn Quốc đến làm việc tại tỉnh ta trong các  lĩnh vực: Giáo dục, công nghệ thông tin, y tế, xây dựng nông thôn mới…Ông mong muốn UBND tỉnh tạo điều kiện để chương trình được triển khai hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chương trình hỗ trợ của KOICA trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, KOICA cần ưu tiên quan tâm đến chất lượng các tình nguyện viên; tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng. Đồng thời yêu cầu sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành liên quan tạo môi trường tốt nhất để các tình nguyện viên hoạt động hiệu quả.