Vấn đề hôm nay:

Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống!

(NTO) Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công như mong đợi và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết quan trọng, sự kết tinh trí tuệ, ý chí quyết tâm của toàn Đảng bộ, đó là Đại hội đã quyết định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ tới: “Tập trung huy động tốt nhất và phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, phát huy lợi thế từng ngành, từng sản phẩm đưa quy mô nền kinh tế tăng 1,7 lần so với năm 2015, tạo chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; coi trọng phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, trọng tâm giảm nghèo bền vững, sớm thu hẹp khoảng cách thu nhập so với bình quân của cả nước. Bảo vệ môi trường, ứng phó có hiệu quả biến đổi khí hậu; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.
.Ảnh: Văn Miên

Có thể nói, sự thành công của Đại hội còn là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong khối đại đoàn kết toàn dân, là cơ sở vững chắc để thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn 2015 - 2020. Do vậy, để Nghị quyết của Đại hội nhanh chóng “bén rễ” vào cuộc sống, tạo được sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động, yêu cầu đặt ra là các tổ chức cơ sở Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên, và quần chúng trong cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, mỗi cấp ủy phải nhanh chóng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, trong đó cần bảo đảm vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết của cấp mình với những mục tiêu, giải pháp cụ thể. Mỗi chương trình, kế hoạch hành động mà cấp ủy và tổ chức Đảng đưa ra phải được coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là căn cứ để kiểm tra, đánh giá đúng năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng tổ chức Đảng, là hành động chính trị thực tiễn của mỗi cán bộ, đảng viên trong suốt nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đảng cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, gắn với phát huy mạnh mẽ dân chủ, trách nhiệm của cả cấp ủy, tổ chức Đảng và sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể…

Thực tế cho thấy, việc thực hiện các chủ trương, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống còn khó hơn rất nhiều so với việc đề ra chủ trương, Nghị quyết. Chính vì lẽ đó, thước đo cho sự thành công của các tổ chức cơ sở Đảng là hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội bằng sự đồng thuận ủng hộ của Nhân dân; huy động được lực lượng quần chúng tham gia và tạo thành các hành động cách mạng, đẩy mạnh phong trào thi đua thiết thực trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.