Nguy hiểm do sạc lở đất, đá trên tuyến đường Phước Hòa - Phước Bình

(NTO) Thời gian qua, trên tuyến đường mới qua khu vực lòng hồ Dự án thủy lợi Tân Mỹ, từ xã Phước Hòa đi xã Phước Bình (Bác Ái), nhiều đoạn đường bị đất, đá rơi xuống, chắn ngang mặt đường gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Sạc lở đất, đá trên tuyến đường Phước Hòa - Phước Bình.

Theo nhiều người dân, từ khi có tuyến đường mới, việc lưu thông từ các địa phương miền dưới lên xã Phước Bình đã được thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi trời mưa thì đất, đá hai bên vách núi lại rơi xuống. “Mỗi lần mưa lớn, tình trạng sạt lở càng nhiều, nguy hiểm nhất là các tảng đá từ trên cao lăn xuống ngay giữa mặt đường” - thầy Nguyễn Minh Hoài, công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Đinh Bộ Lĩnh (Phước Bình) cho biết.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sau mỗi lần sạt lở, các lực lượng chức năng đều tiến hành dọn dẹp để thông thoáng đường, tuy nhiên dưới các vách núi hầu như không có kè che chắn nên mỗi khi mưa đến thì tình trạng sạt lở cứ diễn ra. Rất mong các ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục để tránh những hậu quả đáng tiếc.