Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu công đoàn CAND và QĐND

70 điển hình tiên tiến tại cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước đại diện cho hàng nghìn điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên công đoàn viên, công nhân lao động lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân (CAND, QĐND).

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2015), ngày 28/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu Công đoàn CAND và QĐND có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chủ tịch nước trò chuyện thân mật với các đoàn viên công đoàn. Ảnh: QĐND

70 điển hình tiên tiến tại cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước đại diện cho hàng nghìn điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên công đoàn viên, công nhân lao động lực lượng CAND, QĐND.

Các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, công tác, học tập và nghiên cứu khoa học với thành tích đặc biệt xuất sắc đã cùng rất nhiều điển hình tiên tiến khác trên mọi miền đất nước đang ngày đêm góp sức dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh sáng kiến của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt đoàn viên công đoàn CAND và QĐND tiêu biểu. Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của công đoàn lực lượng vũ trang và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích đạt được của đoàn viên CAND và QĐND trong thời gian qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm qua, việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào, là tiêu chí phấn đấu để mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên CAND, QĐND quyết tâm thực hiện trong công việc hằng ngày.

Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, trước yêu cầu của nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế, đòi hỏi lực lượng đoàn viên công đoàn CAND và QĐND Việt Nam phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, thể hiện bản lĩnh, vai trò nòng cốt, tham mưu cho Đảng, Nhà nước những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế-xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Trước yêu cầu nhiệm vụ đó, các cấp ủy đảng, lãnh đạo chỉ huy và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang phải nhận thức đúng vị trí, vai trò và đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những hình thức, nội dung cụ thể, thiết thực; phù hợp với đặc thù, tính chất, nhiệm vụ của từng đơn vị, từng cấp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên công đoàn CAND, QĐND có cơ hội rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Chủ tịch nước yêu cầu, đoàn viên công đoàn hai lực lượng phải ra sức thi đua, mỗi đoàn viên phải là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Những đoàn viên công đoàn CAND và QĐND tiêu biểu được tuyên dương trong dịp này phải tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tạo ảnh hưởng tích cực để nhân rộng những thành tích, chiến công đó tới đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động.

Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian tới, các đoàn viên công đoàn luôn luôn giữ vững và phát huy truyền thống, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trong sáng về phẩm chất đạo đức, thường xuyên nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, tận tụy với công việc; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng đội; dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì an ninh trật tự của Tổ quốc, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân; góp phần xây dựng lực lượng CAND, QĐND Việt Nam vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng với niềm tin tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân trao gửi...

5 năm qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của công đoàn CAND và QĐND đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công đoàn viên.

Trong 5 năm qua, Công đoàn Quốc phòng đã có 16.850 công trình, đề tài sản phẩm sáng tạo, tiết kiệm và làm lợi cho ngân sách gần 3.000 tỷ đồng. Công đoàn CAND có hơn 360 sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Nguồn www.chinhphu.vn