Ban Dân vận Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 10-7, Ban Dân vận Tỉnh ủy sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm; báo cáo chuyên đề dân vận của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; chương trình phối hợp công tác dân tộc; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 
Đồng chí Cao Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi sơ kết.

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tăng cường chỉ đạo công tác dân vận, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Quy chế dân chủ được chú trọng thực hiện hiệu quả trong việc cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ và kịp thời. Các giải pháp chống hạn, hỗ trợ lương thực, nước sinh hoạt; đối thoại trực tiếp, giải quyết những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của Nhân dân được tăng cường triển khai, tạo niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, đa dạng, phong phú. Công tác đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt được kết quả tốt, từng bước cải thiện đời sống người dân. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng, tạo điều kiện cho người dân phát huy dân chủ trên tất cả các lĩnh vực.

Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận 6 tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận các cấp tham mưu cho các cấp ủy Đảng tổ chức sơ, tổng kết việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác dân vận. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về Công tác dân vận trong tình hình mới gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận, các đoàn thể thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân; vận động Nhân dân sử dụng tiết kiệm nước, hạn chế thấp nhất thiệt hại về sản xuất do khô hạn. Vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.