Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 17-5, Huyện đoàn Ninh Phước phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo và người già neo đơn tại xã An Hải với tổng số tiền trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn tặng 50 bánh xà phòng và trao tặng 9 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng. 

 
Đại diện Huyện đoàn Ninh Phước trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Tiến Mạnh
 

► Ngày 17-5, Trung đoàn Bộ binh 896 tổ chức buổi gặp mặt gia đình chiến sỹ mới đợt I-năm 2015. Gia đình 80 chiến sỹ mới được nghe chỉ huy đơn vị thông báo về tình hình học tập, rèn luyện và các chế độ, chính sách của con em trong thời gian vừa qua. Thông qua đó, tạo sự thống nhất cùng với gia đình phối hợp giáo dục, rèn luyện cho mỗi chiến sỹ an tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

► Ngày 17-5, Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực khám sàng lọc và phát hiện trẻ dị tật tim bẩm sinh” cho hơn 90 thầy thuốc trẻ đang công tác tại khoa Nhi, Nội tim mạch của các bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế các huyện, thành phố thuộc địa bàn tỉnh.

Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản để có thể phát hiện những dấu hiệu bệnh lý của trẻ bị dị tật tim bẩm sinh. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, tạo môi trường để các thầy thuốc trẻ, cán bộ y tế xã, phường có điều kiện học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn trong việc khám tầm soát, phát hiện, chẩn đoán sớm bệnh nhân tim bẩm sinh để có biện pháp quản lý, điều trị kịp thời.