Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động

(NTO) Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh (CĐKB) luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh xuất sắc, là một trong số đơn vị điển hình trong hoạt động của Công đoàn viên chức tỉnh.

Để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình chính là nhờ sự đoàn kết, đồng tâm, nhất trí của tập thể cán bộ, công đoàn viên mà nổi bật là sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức (CBCC), người lao động.

Với ý kiến đề đạt của CĐKB được thống nhất biểu quyết thành Nghị quyết tại Hội nghị CBCC ngay từ đầu năm và trong các cuộc họp liên tịch, họp giao ban hàng tháng, tất cả CBCC đều được cơ quan trang bị đồng đều các phương tiện và điều kiện làm việc tốt nhất, từ đó đã phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân. Đây cũng chính là khởi nguồn của nhiều sáng kiến hay được nảy sinh ngay trong quá trình công tác. Riêng năm 2014 vừa qua, có 40 sáng kiến của 62 CBCC được công nhận, đạt 89%, vượt 29% so với chỉ tiêu giao ước thi đua đầu năm. Kết quả trên đã thực sự tác động tích cực đến quá trình thực thi công vụ của CBCC hăng say lao động với ý thức trách nhiệm cao, tận tâm, yêu ngành, yêu nghề.

Đại diện CĐKB tham gia tất cả các Hội đồng xét khen thưởng, nâng lương thường xuyên, nâng lương trước hạn, xét sáng kiến cải tiến hợp lý hóa công việc cho CBCC; tham gia ý kiến vào các quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng tài sản, dịch vụ công cộng, văn phòng phẩm theo hướng khoán chi đến đối tượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, góp phần tiết kiệm kinh phí cơ quan, tạo nguồn tăng thu nhập, tăng nguồn quỹ phúc lợi cải thiện điều kiện làm việc, cũng như kịp thời hỗ trợ cho CBCC, người lao động được thăm khám sức khoẻ định kỳ, nhất là CBCC làm trong môi trường độc hại, hỗ trợ công đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn đột xuất.

Ngoài ra, CĐKB còn quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, thông thoáng, tiện lợi; 100% CBCC được trang cấp đồng phục, trang phục công sở. Tổ chức bếp ăn tập thể phục vụ bữa ăn trưa cho CBCC, góp phần đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi phục hồi sức lao động cho CBCC và người lao động.

BCH-CĐCS đã chủ động tổ chức các hoạt động toạ đàm, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hoạt động nổi bật là tổ chức toạ đàm trao đổi giữa Đảng ủy - Ban Giám đốc – BCH-CĐCS với CBCC, qua đó giúp Ban lãnh đạo nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng để có hướng giải quyết tích cực nhất…

Ngoài ra, công tác Nữ công được quan tâm. Đã phối hợp với Ban VSTBPN tổ chức tham quan, dã ngoại, vui chơi lành mạnh nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 20-10; duy trì Quỹ Phụ nữ giúp nhau vượt khó, hiện nay được 84 triệu đồng, hàng năm giải quyết cho khoảng 16 lượt nữ CBCC có nhu cầu sử dụng phục vụ việc gia đình...

Với sự quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần chu đáo, mọi hoạt động đều công khai dân chủ, bàn bạc lấy ý kiến đa số trước khi thực hiện, BCH CĐCS đã góp phần xây dựng niềm tin trong CBCC, người lao động ổn định tư tưởng, an tâm công tác, tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua và hoạt động đoàn thể, góp phần xây dựng đơn vị “văn minh, văn hóa nghề Kho bạc”.