Bộ Tư pháp: Hội nghị trực tuyến toàn quốc

(NTO) Ngày 24-4, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự (THADS) và sơ kết công tác THADS 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

 
Hội nghị trực tuyến toàn quốc Quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Thi hành án Dân sự và sơ kết công tác Thi hành án Dân sự 6 tháng đầu năm 2015.

Hội nghị đã quán triệt đến các cơ quan nội chính, tư pháp và ngành THADS các tỉnh, thành phố các chuyên đề: Nội dung cơ bản của Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS; những điểm mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS; vai trò của UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân trong công tác THADS.

Sơ kết công tác THADS 6 tháng đầu năm, hệ thống THADS cả nước đã giải quyết số việc, số tiền thụ lý đều tăng so với cùng kỳ năm trước; bộ máy tổ chức của hệ thống THADS tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ được thực hiện hiệu quả. Công tác xây dựng thể chế được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đã hoàn thành xong việc xây dựng nhiều văn bản pháp luật quan trọng… Các mặt công tác khác như tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác đôn đốc thi hành án được chỉ đạo và triển khai thực hiện tương đối đồng bộ…