Hội nghị trực tuyến góp ý Dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương

(NTO) Ngày 16-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến thảo luận, góp ý Dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

Tham gia thảo luận, đa số ý kiến tán thành với các nội dung quy định trong dự án Luật gồm 13 chương, 155 điều. Ngoài những quy định chung, dự thảo đã nêu rõ những quy định về tổ chức đơn vị hành chính, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, UBND; tổ chức và hoạt động của HĐND; tổ chức và hoạt động của UBND ở cấp chính quyền địa phương.

Để luật mang tính khả thi, các đại biểu đề nghị dự án Luật phải thể chế hóa được các quan điểm của Đảng về đổi mới tổ chức hoạt động của bộ máy Nhà nước và cụ thể hóa được các quy định của Hiến pháp năm 2013; cơ chế hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực HĐND, điều kiện đảm bảo hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND; cơ chế giám sát của chính quyền địa phương...