Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp xã giao Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia

Chiều 2/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp xã giao bà Jana Lassakova, Phó Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Slovakia đang thăm chính thức Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp xã giao Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Quốc hội Slovakia sang thăm Việt Nam và tham dự Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU) lần thứ 132, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tới mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tốt đẹp giữa hai nước và mong muốn lãnh đạo hai nước tiếp tục thúc đẩy hơn nữa những lĩnh vực hợp tác còn nhiều tiềm năng, đặc biệt là chính trị, kinh tế, thương mại.

Phó Thủ tướng cảm ơn Quốc hội Slovakia đã phê chuyển Hiệp định khung về hợp tác và đối tác toàn diện PCA giữa EU và Việt Nam và đề nghị Slovakia tiếp tục thúc đẩy EU hoàn tất đàm phán, ký kết hiệp định thương mại tự do (EVAFT) và công nhận quy chế thị trường của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá tích cực những dự án FDI của Slovakia đang triển khai tại Việt Nam và gợi ý các đối tác hai bên có thể hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực mà Slovakia có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như hạ tầng giao thông, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chế tạo, xử lý môi trường, thiết bị y tế…

Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Jana Lassakova chúc mừng thành công của Đại hội IPU-132 và cho rằng chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp cho các thành viên đoàn về đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu lòng mến khách.

Trao đổi về lĩnh vực đầu tư, thương mại giữa Việt Nam-Slovakia thời gian qua, Phó Chủ tịch Jana Lassakova cho rằng lĩnh vực này còn chưa tương xứng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tiềm năng của hai nước. Quốc hội, Chính phủ hai bên cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác hai bên tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các dự án mà Slovakia có thế mạnh như đào tạo nhân lực, sản xuất thiết bị dầu khí, nông nghiệp, công nghiệp quốc phòng…

Nguồn www.chinhphu.vn