Chuẩn bị tốt Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V-2015

(NTO) Ngày 31-3, Ban chỉ đạo Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V-2015 tổ chức Hội nghị trù bị. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo và đại diện 19 tỉnh khu vực phía Nam dự họp.

Theo kế hoạch, từ ngày 17 đến 19-6, Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần V sẽ chính thức khai mạc tại tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo và đại diện 19 tỉnh khu vực phía Nam
phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, định kỳ 2 năm tổ chức một lần của hệ thống các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên khu vực phía Nam; là dịp thiếu nhi các dân tộc trong khu vực có cơ hội gặp gỡ giao lưu, được sinh hoạt vui chơi giải trí lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần thiếu nhi các dân tộc.

Đại diện các đơn vị tham gia liên hoan đã thống nhất kế hoạch hoạt động, trong đó chương trình khai mạc và biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra tại Quảng trường 16 Tháng tư, Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Sau lễ khai mạc, các đoàn sẽ biểu diễn nghệ thuật và giao lưu tại 6 cụm: Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Phước, Thuận Nam, Thuận Bắc vàtại Nhà thiếu nhi tỉnh; tổ chức Lễ Tuyên dương “Thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy"; tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách...