Triển khai kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2015

(NTO) Ngày 5-3, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2014, triển khai kế hoạch vận động và định hướng sử dụng Quỹ vì người nghèo năm 2015. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân
có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động Ngày vì người nghèo năm 2014.

Trong năm qua, Quỹ vì người nghèo của tỉnh đã vận động được gần 12,38 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã sử dụng 5,251 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 84 nhà ở Đại đoàn kết, 3,251 tỷ đồng hỗ trợ các khoản chi mục tiêu khác cho hộ nghèo. Đối với các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn, từ số tiền vận động được 3,323 tỷ đồng, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” cùng cấp đã sử dụng 2,291 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, trong đó có 1,957 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 101 nhà ở Đại đoàn kết. Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp cũng đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 10.415 suất quà, với tổng số tiền gần 4,51 tỷ đồng tặng cho hộ nghèo vui xuân, đón tết.

Nhằm nâng cao chất lượng Cuộc vận động Ngày vì người nghèo và góp phần thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo của tỉnh năm 2015, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh tập trung tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và kết quả Cuộc vận động Ngày vì người nghèo. Trọng tâm là Ủy ban MTTQVN các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm trong năm là 12 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh 9,2 tỷ đồng và cấp huyện, thành phố là 2,8 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động Ngày vì người nghèo năm 2014.