Ninh Hải: Ngày cuối năm rộn ràng

(NTO) Chỉ còn không ít giờ nữa là đến giao thừa, khắp nơi đều gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng của năm cũ, sửa soạn đón mừng năm mới.

 
 Cờ hoa rực rỡ ở trung tâm huyện Ninh Hải.

Tại huyện Ninh Hải, không khí ngày 30 Tết cũng tất bật, rộn ràng. Chợ Dư Khánh (còn gọi là chợ Nại, thị trấn Khánh Hải) ngày 30 Tết đông nghẹt người mua bán. Những giỏ cá, tôm, mực,… tươi ngon được đưa lên chợ từ rất sớm. Giá hải sản những ngày này tuy có tăng, nhưng vẫn luôn đắt hàng. Cầm con cá mú đỏ nặng 1,5 kg trên tay, anh Nguyễn Minh Trí ở thôn Mỹ Tường (xã Nhơn Hải) khấp khởi: Tôi mua con cá này 500.000 đồng, để ăn Tết cho may mắn. Khắp chợ Nại chỉ có vài con mú đỏ như vậy thôi. Ngày Tết, ăn hải sản sẽ đỡ ngán hơn.

Hải sản tươi ngày 30 Tết được ưa chuộng.

Giữa dòng người tấp nập đi chợ tết, chị Bùi Thị Hợi (thị trấn Khánh Hải) vẫn luôn tay xẻ cá thành từng lát mỏng, đon đả bán cho người đi chợ. Chị tâm sự: “Ở nhà, đã có các con lo chuẩn bị Tết, làm mâm cúng tất niên, đợi xong buổi chợ, tôi về cúng ông bà tổ tiên, đón Tết. Đến mùng 2 là lại họp chợ bán buôn.” Từ những lát cá tươi đỏ, Tết về ấm cúng, sung túc hơn với gia đình chị.

Chợ Nại ngày 30 Tết tấp nập người mua bán.

Trong sắc màu rực rỡ cờ hoa, không khí mùa xuân tràn đầy khắp các con đường từ thị trấn đến thôn quê. Nhà nào cũng có hoa chơi Tết, trong nhà ngoài ngõ sạch sẽ tinh tươm. Phóng tầm mắt từ cầu Ninh Chử, cửa biển mở rộng ra trước mặt, thẳm xanh một dải, từng chùm mây trắng như những bông hoa bung nở trên nền trời. Hai bên, tàu thuyền neo đậu ngay ngắn, sắc cờ tung bay, đón mùa xuân mới.