Đồng bào Raglai huyện Bác Ái từng bừng tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

(NTO) Ngày 15-2, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bác Ái tổ chức các trò chơi dân gian mừng Đảng mừng Xuân cho đồng bào Raglai ở huyện Bác Ái.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức cho nhân dân vui xuân đón tết, huyện Bác Ái đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đón Tết Ất Mùi 2015 cho nhân dân. Theo đó, huyện Bác Ái đã tổ chức “ Ngày hội vui xuân” dành cho các em học sinh và phụ huynh 9/9 xã về tham dự. Đồng thời, huyện phối hợp Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức các trò chơi dân gian thu hút đông đảo bà con tham gia. Riêng 9/9 xã đều tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho người dân vui xuân đón tết.

 
Nhân dân huyện Bác Ái tham gia trò chơi đẩy gậy.
 
 
Hai đội xã Phước Tiến và Phước Chính thi đấu trò chơi kéo co.

Các trò chơi dân gian diễn ra sôi nỗi như: bịt mắt đánh mã la, đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, bịt mắt bắt dê và nhảy bao bố. Anh Katơ Hiếu ở xã Phước Chính cho biết: Ngoài thi các trò chơi dân gian  bà con chung tôi còn được chơi các trò chơi nên rất phấn khởi. Về đây tham dự ngày hội mừng năm mới thì chúng tôi có điều kiện giao lưu học hỏi với bà con trong huyện

Nét mới trong dịp tết cổ truyền năm nay là Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành huy động các nguồn lực xã hội cùng chung tay chăm lo cho đồng bào Raglai vui Xuân đón Tết vui tươi, đầm ấm để đồng bào dân tộc thiểu số cùng đón tết cổ truyền của dân tộc.

 
Đội mã la xã Phước Đại biểu diễn mừng Xuân Ất Mùi- 2015.
 
 
Trò chơi bịt mắt đánh mã la thu hút đông đảo đồng bào Raglai tham gia.

Đối với Đảng bộ, quân và dân huyện Bác Ái nhận được sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội về cả vật chất và tinh thần nên mọi người dân đều được đón tết no đủ và ấm cúng hòa chung vào niềm vui của đất nước. Đây là nguồn động viên vô cùng quý giá để Đảng bộ, quân và dân huyện Bác Ái nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2015. Đồng chí Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái vui mừng cho biết: Xuân này huyện Bác Ái được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các Sở, ngành tổ chức ngày hội mừng năm mới, đặc biệt là tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo giúp đồng bào nơi đây ăn Tết được đầy đủ. Ngoài ra còn tổ chức vui chơi thể dục, thể thao qua đó phát huy các giá trị truyền thống văn hóa của đồng bào Raglai.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đồng bào Raglai ở huyện miền núi Bác Ái đều một lòng kiên trung theo Đảng làm cách mạng, góp phần vào sự nghiệp thống nhất đất nước. Và sự quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần của tỉnh sẽ là động lực giúp người dân nơi đây vươn lên trong phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng quê hương Bác Ái ngày càng giàu đẹp.