Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản

(NTO) Chiều ngày 11-2, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh do Ngài Yakabe Yoshinori, Phó Tổng lãnh sự làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với tỉnh ta. Đoàn công tác tìm hiểu về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh; liên kết địa phương tìềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác quốc tế của tỉnh, hỗ trợ địa phương trong việc xúc tiến hoạt động kinh tế- thương mại, vận động đầu tư song phương.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về những thành tựu phát triển trên tất cả các mặt kinh tế- xã hội, an ninh- chính trị của tỉnh trong thời gian qua; những lĩnh vực với nhiều tiềm năng, lợi thế đang được tỉnh mời gọi đầu tư như: du lịch, bất động sản, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ phục vụ cho việc xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân, phát triển năng lượng sạch, sản xuất và chế biến….Đồng thời, giới thiệu những mặt hàng chủ lực trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng và xuất khẩu như: tôm, thịt gia súc, nho, táo, tỏi…

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn công tác, Ngài Yakabe Yoshinori cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh ta dành cho đoàn, đồng thời chúc mừng những kết quả của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Ngài Yakabe Yoshinori đặc biệt quan tâm đến tình hình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chủ lực như: nho và sản xuất vang nho; các loại hải sản như: tôm, cá ngừ, cũng như việc Ninh Thuận triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân…Trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi đầu tư, tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Ninh Thuận nhằm góp phần thu hút đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh với Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đối với Ninh Thuận. Đồng thời bày tỏ mong muốn Ngài Phó Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối cho việc thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương của Nhật Bản có điều kiện tương tự Ninh Thuận để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ cùng phát triển, đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương của hai nước. Bên cạnh đó, hỗ trợ Ninh Thuận trong đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi các đoàn học tập kinh nghiệm, triển khai chương trình truyền thông, giám sát về an toàn bức xạ. Đồng thời, tạo điều kiện tổ chức gặp gỡ, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian tới; kịp thời trao đổi thông tin để Ninh Thuận nắm bắt, tiếp cận, tiếp tục tranh thủ nguồn viện trợ từ các tổ chức của Nhật Bản giúp tỉnh nâng cấp và xây mới cơ sở hạ tầng kỹ thuật lĩnh vực giáo dục, y tế.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản