Huyện ủy Ninh Sơn: Lãnh đạo hiệu quả công tác tổ chức cán bộ

(NTO) Trong năm qua, được coi là năm quyết định thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2011-2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Đức, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn cho biết: Điểm nổi bật năm 2014 là cùng với việc tập trung lãnh đạo phát triển đảng viên (ĐV) mới, Đảng bộ huyện Ninh Sơn tiếp tục tiến hành sắp xếp, điều động bố trí lại đội ngũ CB phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ.

Trong năm qua, Ninh Sơn đã điều động và bổ nhiệm 4 CB lãnh đạo khối Đảng, chính quyền, đoàn thể, và bổ nhiệm lại 33 trường hợp CB lãnh đạo Đài Truyền thanh huyện và các trường học trực thuộc huyện. Đáng chú ý, Huyện ủy đã thực hiện bổ sung, chỉ định CB đảm nhiệm các chức danh Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Sơn; Phó Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch UBND xã Lương Sơn; Bí thư Đảng ủy xã Lâm Sơn. Đối với xã Ma Nới, đã thực hiện luân chuyển CB và chỉ định bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy xã. Nhìn tổng thể, việc tăng cường luân chuyển, điều động, chỉ định bổ sung CB đã giúp kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, thể hiện rõ nét vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) ở Ninh Sơn.

Trung tâm huyện Ninh Sơn.

Công tác đào tạo, nâng cao chất lượng CB, nhất là đội ngũ CB chủ chốt xã, thị trấn cũng được Huyện ủy Ninh Sơn hết sức chú trọng, bước đầu đã tạo chuyển biến quan trọng. Theo Ban Tổ chức huyện ủy, trong năm qua đã cử nhiều lượt CB lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và xã, thị trấn tham gia học tập lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Cụ thể, có 3 CB học cao cấp lý luận chính trị-hành chính (hệ tập trung); 6 CB học cao cấp lý luận chính trị (hệ tại chức); 8 CB theo học trung cấp lý luận chính trị-hành chính. Đặc biệt, Huyện ủy đã cử 2 CB chủ chốt xã tham gia lớp đại học chuyên ngành Kinh tế phát triển và 6 CB xã tham gia lớp trung cấp chuyên ngành công tác xã hội Hội Nông dân. Ngoài ra, Huyện ủy còn mở tại huyện 18 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho trên 1.300 học viên là CB, ĐV và quần chúng trên địa bàn huyện. Trong công tác phát triển ĐV mới, thành tựu đạt được của Huyện ủy Ninh Sơn không chỉ là kết nạp được 81 ĐV, vượt 30,64% chỉ tiêu, mà cái chính là đã nâng chất lượng, cơ cấu thành phần ĐV kết nạp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau bước củng cố kiện toàn, đến nay các TCCSĐ ở Ninh Sơn đã có sự chuyển biến tiến bộ, thể hiện qua việc lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Cùng với công tác tổ chức CB, Huyện ủy Ninh Sơn đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thi hành Điều lệ Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với toàn bộ 34 TCCSĐ của Đảng bộ huyện. Qua đó, đã xử lý kỷ luật 23 ĐV vi phạm chủ yếu về thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và vi phạm Quy định những điều ĐV không được làm. Nhờ quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, đã tác động mạnh đến công tác xây dựng Đảng ở các TCCSĐ, thể hiện qua chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng ủy cơ sở được nâng lên, đặc biệt các TCCSĐ ở vùng nông thôn miền núi từng bước ổn định, đi vào nền nếp.

Trao đổi với chúng tôi về nhiệm vụ sắp đến của công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Tiến Đức nhấn mạnh: Trọng tâm nhiệm vụ của Đảng bộ huyện Ninh Sơn là triển khai thực hiện tốt công tác đào tạo, quy hoạch CB cho nhiệm kỳ 2015-2020, tiếp tục điều động, bố trí CB khoa học, hợp lý, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với tiền đề đã có về chất lượng đội ngũ CB, ĐV, Đảng bộ huyện Ninh Sơn đang tạo ra bước khởi động thuận lợi để lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, đặc biệt là lãnh đạo nâng cao chất lượng CB chủ chốt cấp xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể huyện, chuẩn bị cho Đại hội các Đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới.