Chiến công đầu năm của Công an huyện Ninh Hải

(NTO) Lúc 1 giờ 30 phút ngày 1-1-2015, nhận được tin báo có một du khách nước ngoài bị cướp tài sản tại bãi biển Ninh Chử (thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải), lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo trinh sát nhanh chóng xuống hiện trường lấy lời khai người bị hại để khẩn trương truy tìm đối tượng gây án.

Chỉ trong vòng 48 giờ tích cực điều tra, Công an Ninh Hải đã xác định được 3 đối tượng gây án là Nguyễn Ngọc Lân (SN 1998), Hàng Thanh Tuấn (SN 1996) cùng trú tại thị trấn Khánh Hải và Nguyễn Xuân Cường (SN 1995) trú tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải; đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để điều tra.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Lân và Hàng Thanh Tuấn tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan chức năng, Tuấn khai nhận, do thiếu nợ nhiều, không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 0 giờ ngày 1-1-2015, Tuấn rủ Lân và Cường mang theo 1 dao Thái Lan và 1 dao phay xuống biển để cướp tài sản. Phát hiện 2 du khách đang tâm sự trên bãi biển Ninh Chử (đoạn gần Khách sạn Sài Gòn – Ninh Chử), Tuấn và Cường dùng dao khống chế lấy đi 2 túi xách, trong đó có 1 điện thoại di động hiệu HTC màu trắng, 5.700 Ruble (Rúp) Nga và một số giấy tờ khác… Được biết, 1 trong 2 du khách bị cướp là anh Rovemak Alexander Alekseevich, quốc tịch Nga. Đại úy Ngô Khắc Sang, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về trật tự xã hội và ma túy, Công an huyện Ninh Hải, người trực tiếp điều tra, thụ lý vụ án, cho biết: Đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng, các đối tượng dùng hung khí để khống chế nạn nhân trong đêm tối. Trong vụ án này, nạn nhân là du khách nước ngoài nên cần phải nhanh chóng phá án để giữ gìn hình ảnh quê hương Ninh Thuận. Đơn vị đã rà soát, khoanh vùng đối tượng, xác định được 3 đối tượng gây án là Tuấn, Lân, Cường và tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng, thu hồi toàn bộ tài sản. Riêng đối tượng Cường đã trốn thoát, chúng tôi sẽ tiếp tục truy xét để bắt tiếp đối tượng Cường phục vụ cho công tác điều tra.

Ngày 7-1-2015, Công an huyện Ninh Hải đã tiến hành trao trả tài sản cho anh Rovemak. Không giấu được sự vui mừng, anh bày tỏ: Tôi rất vui khi nhận lại tài sản bị cướp và rất bất ngờ khi thấy Công an tỉnh Ninh Thuận phá án nhanh như vậy. Xin cảm ơn các anh.

Việc nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng cướp, thu hồi toàn bộ tài sản trao trả cho người bị hại là một trong những chiến công đầu tiên trên mặt trận phòng, chống tội phạm trong những ngày đầu năm mới 2015 của lực lượng Công an huyện Ninh Hải, tạo động lực để các anh tiếp tục gặt hái thêm nhiều chiến công trong năm 2015.