Công đoàn viên chức tỉnh: Xây dựng CĐCS vững mạnh xuất sắc

(NTO) Trong năm 2014, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, cùng với sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng cơ sở, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, đơn vị và sự cố gắng nỗ lực của BCH-CĐCS, phong trào CB, CC-VC-LĐ và các mặt hoạt động Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục được duy trì và phát triển.

Công tác xây dựng củng cố tổ chức, kết nạp đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh được tăng cường. Đã kết nạp 119 công đoàn viên (đạt 119% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao). Chất lượng hoạt động CĐCS được nâng lên đáng kể qua kết quả xếp loại CĐCS: Có 88,31% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc; 10,39% CĐCS đạt vững mạnh; không có CĐCS yếu kém; đã giới thiệu 94 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

 
Tiết mục múa tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2014.Ảnh: Diễm My

Trên lĩnh vực đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với CB, CC-VC-LĐ, đã có 100% CĐCS phối hợp cùng với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CB, CC-VC năm 2014; CĐCS cùng chính quyền chăm lo tốt đời sống CB, CC-VC-LĐ như giải quyết tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, phân phối lại quỹ khoán chi hành chính và tổ chức thăm hỏi tặng quà, trợ cấp cho CB, CC-VC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn; vận động ủng hộ đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu… với số tiền trên 400 triệu đồng.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo CB, CC-VC-LĐ tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức của CB, CC-VC-LĐ… Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các CĐCS đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, gắn với thực hiện cuộc vận động người CB, CC-VC-LĐ “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” trong công đoàn viên, CB, CC-VC-LĐ. Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo và về tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”…

Phong trào văn nghệ, thể thao trong CB, CC-VC-LĐ được duy trì và có bước phát triển: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014) có 100% CĐCS tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam 85 năm xây dựng và phát triển” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, chỉ đạo CĐCS và Cụm CĐCS luyện tập và thành lập đoàn tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ X năm 2014 do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; cử đội đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia thi Mốc son lịch sử do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh tổ chức; tổ chức tốt Giải Cầu lông truyền thống CB, CC-VC-LĐ lần thứ VIII năm 2014, với trên 155 vận động viên của 62 CĐCS tham dự giải.

Phong trào thi đua yêu nước trong CB, CC-VC-LĐ được duy trì và phát triển. Các phong trào: “Phong trào thi đua lao động giỏi với năng suất, chất lượng hiệu quả cao, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; phong trào học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng với yêu cầu CNH, HĐH; phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí, chống các biểu hiện tiêu cực sách nhiễu, phiền hà, làm trái pháp luật, chống các tệ nạn xã hội” được đông đảo CB, CC-VC-LĐ hưởng ứng đem lại hiệu quả thiết thực. đặc biệt với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào dân vận khéo… đã có nhiều đề tài, sáng kiến được nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và nâng cao thu nhập chính đáng cho người lao động.

Ngoài ra, các CĐCS đã chấp hành và thực hiện khá tốt về công tác quản lý tài chính công đoàn, thu chi, trích nộp kinh phí và đoàn phí công đoàn kịp thời, đầy đủ; hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn chặt chẽ, hoàn thành kế hoạch đề ra; phối hợp cùng Ban thanh tra nhân dân cơ sở giải quyết kịp thời những tâm tư, thắc mắc, khiếu nại của CB, CC-VC-LĐ, góp phần xây dựng CĐCS vững mạnh.