Hội nghị hoạt động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2014

(NTO) Ngày 29-12, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức hội nghị hoạt động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2014.

Theo thống kê, trong năm 2014, toàn tỉnh có 9.133 trẻ mới sinh, trong đó có 4.806 trẻ trai/4.327 trẻ gái. Tỷ số giới tính khi sinh  là 111,1 trẻ trai/100 trẻ gái, có xu hướng tăng so với năm 2013. Nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, trong năm , Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho 65/65 xã phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thành phố. Qua đó, cung cấp thông tin về những quy định nghiêm cấm hành vi lựa chọn giới tính thai nhi, thực trạng và hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh...Tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền về giới và giới tính khi sinh cho 208 cộng tác viên cơ sở. Duy trì hoạt động 65 câu lạc bộ phụ nữ không sinh con thứ 3 giúp nhau phát triển kinh tế...

 

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Trong năm 2015, Chi cục Dân số- KHHGĐ tiếp tục tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền thuyết phục người dân hiểu rõ những nguy cơ của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; huy động sự tham gia của hệ thống chính trị trong việc giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; xác định nguyên nhân có các giải pháp can thiệp phù hợp...góp phần hạn chế tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, tác động tích cực đến đời sống xã hội trong tương lai.