Số hộ nghèo ở Ninh Hải giảm mạnh

(NTO) Theo báo cáo của địa phương, nếu đầu năm 2014, toàn huyện Ninh Hải có 1.073 hộ nghèo, đến nay giảm xuống còn 790 hộ (giảm 1,16 so với năm 2013, đạt 146% so với kế hoạch năm). Đã cấp 8.572 thẻ BHYT cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn để khám, chữa bệnh.

 
Đường giao thông xã Xuân Hải được bê-tông khang trang. Ảnh: TL

Một trong những địa phương đi đầu trong phong trào giảm nghèo là thôn An Xuân 3 (xã Xuân Hải). Ông Nguyễn Văn Ơi, Trưởng BQL thôn cho biết: Nhờ những chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ đã thoát nghèo, nhân dân từng bước ổn định đời sống và rất phấn khởi. Trong năm 2014, thu nhập bình quân đầu người là 21 triệu đồng/năm. Nhân dân cũng đã đóng góp nhiều ngày công xây dựng đường nội thôn, nội đồng, góp phần vào mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các mô hình như: trồng măng tây, nuôi dê sinh sản… tăng thêm thu nhập đáng kể cho bà con.

Anh Đỗ Văn Thủ (thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải) tâm sự: Từ khi được Nhà nước hỗ trợ vay vốn làm ăn và hỗ trợ xây Nhà Đại đoàn kết, gia đình anh đã thoát nghèo, thu nhập bình quân của gia đình khoảng 50 triệu đồng/năm.

Tại xã Tân Hải, các chương trình giảm nghèo cũng được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả khả quan. Đầu năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã là 7,44%, đến cuối năm, giảm xuống còn 4,31%.

Từ các nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, đặc biệt là nguồn vốn xóa đói giảm nghèo, hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo; hộ gia đình khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã vay, với tổng dư nợ là 44,7 tỷ đồng, đầu tư vào phát triển sản xuất, chăn nuôi. Với kết quả trên, tin rằng Ninh Hải sẽ là một trong những điểm sáng về công tác giảm nghèo của tỉnh trong những năm tới.