Hiện thực & quyết tâm

(NTO) Đi trên con đường chạy xuyên thành phố biển xinh xắn, những hàng cây đung đưa trong gió, ngắm dòng xe cộ tất bật cuối năm và sự đổi thay của quê hương, bao nhiêu niềm thương mến và ước vọng bỗng trở nên rõ nét, gần gũi.

 
Đường ven biển. Ảnh: Văn Miên

Năm 2014 kết thúc, để lại sau lưng nhiều con số “biết nói”, chính là minh chứng cụ thể, rõ ràng cho sự phát triển, đổi thay của tỉnh nhà. Những minh chứng sống động hơn nằm trong chính “bức tranh” cuộc sống mà chúng ta đang chiêm ngắm mỗi ngày. Từ những kết quả đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới, những chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bước nhảy vọt của các ngành kinh tế tỉnh nhà, đến việc hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Tp.Phan Rang – Tháp Chàm trở thành đô thị loại II. Tuy vẫn còn một số thiếu sót, hạn chế không thể tránh khỏi, nhưng bằng góc nhìn lạc quan, tích cực thì đó chính là động lực để tất cả chúng ta tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: V.M

2015 được xem là “cột mốc” quan trọng của tỉnh nhà. Đây là năm “chốt” việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 5 năm (2011-2015), cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 2015 sẽ là năm ghi nhận những địa phương đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới ở tỉnh ta. Nhiệm vụ càng lớn, càng khó thì càng cần sự đồng thuận và quyết tâm từ nhân dân đến các cấp chính quyền, các ngành chức năng. Tất cả vì mục tiêu chung phát triển tỉnh nhà, để Ninh Thuận có thể “cất cánh” trong tương lai gần, thực sự là điểm đến - Cần đến trong tương lai.