Khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

(NTO) Ngày 15-12, Bảo tàng tỉnh khai mạc trưng bày chuyên đề Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2014). Đến dự có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở ngành.

 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ khai mạc.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc.

Chuyên đề giới thiệu hơn 300 hiện vật, hình ảnh, video clip của các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh, phản ảnh các giai đoạn phát triển của quân đội trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đồng thời giới thiệu những thành tích tiêu biểu, những thành tựu kinh tế- kỹ thuật của lực lượng vũ trang tỉnh qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và công cuộc xây dựng, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc, ý chí quật cường của quân và dân ta. Qua đó,  giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bảo tàng tỉnh mở cửa đón cán bộ chiến sỹ, nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan từ nay đến hết ngày 15-3-2015.

>> Mời xem video clip: Khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam