Sôi động thị trường Giáng sinh 2014

(NTO) Còn hơn 1 tuần nữa đến Noel, trong những ngày này, không khí mua sắm quà tặng, đồ trang trí cho mùa Giáng sinh đang “nóng” dần lên tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Dạo quanh những tuyến đường Ngô Gia Tự, Thống Nhất, 21 Tháng 8… nơi đâu cũng rực rỡ sắc màu của các loại đồ trang trí Giáng sinh. Theo ghi nhận của chúng tôi, các mặt hàng được bày bán phục vụ Giáng sinh năm nay đa phần là hàng Việt Nam, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, giá cả tăng nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái.

Như mọi năm, cây thông với 2 màu chủ đạo là xanh và trắng vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Tùy theo chất lượng, mẫu mã, kích cỡ, có giá khác nhau, cụ thể: thông lá xanh, thông lá trắng, thông 3 lá, thông phủ tuyết (loại 0,9 m) có giá dao động từ 185.000-400.000 đồng/cây; thông cỡ lớn (loại 1,8m) có giá “nhỉnh” hơn, khoảng 1,2 triệu đồng/cây; cây thông nhỏ đặt bàn trang trí, tặng bạn bè, người thân có giá dao động từ 30.000-60.000 đồng/cây.

 
Khách hàng lựa chọn đồ trang trí Giáng sinh.

Bên cạnh cây thông, các mặt hàng trang trí phục vụ Giáng sinh cũng được bày bán khá đa dạng, về chủng loại, mẫu mã mới hơn so với năm ngoái. Ngoài mẫu dây kim tuyến thông thường, năm nay, các nhà sản xuất còn thiết kế thêm nhiều mẫu dây kim tuyến hình đuôi chồn, có gắn ngôi sao, kết lá, hình chuông hoặc phủ tuyết với đủ màu sắc rực rỡ; mỗi dây có giá dao động từ 8.000-25.000 đồng. Các loại phụ kiện khác như trái thông, hộp quà, người tuyết, với nhiều kích cỡ và màu sắc hấp dẫn có giá từ 8.000-20.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt, thị trường đồ trang trí Noel năm nay có thêm nhiều mẫu vòng nguyệt quế sáng tạo, thiết kế cầu kỳ bằng lá, hoa hoặc phủ tuyết, giá dao động từ 150.000-275.000 đồng/vòng, đáp ứng nhu cầu trang trí của các gia đình, quán cà phê, nhà hàng…

Ngoài các loại đồ trang trí, trong dịp này, các mặt hàng quần áo ông già Noel dành cho trẻ em cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Với mẫu thiết kế cách tân, sáng tạo dựa trên 2 màu đỏ, trắng, mỗi bộ giá dao động từ 150.000-180.000 đồng. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Giáng sinh năm nay, các nhà sản xuất còn thiết kế, cho ra mắt nhiều loại cài tóc, kẹp tóc xinh xắn dễ thương dành cho bé gái với giá từ 25.000-35.000 đồng/chiếc; mũ ông già Noel cũng được bày bán với giá từ 20.000-35.000 đồng/chiếc.

Thiệp mừng Giáng sinh cũng là món quà tặng được nhiều người ưa thích và có khá nhiều mẫu mã, chủng loại để lựa chọn. Ngoài các tấm thiệp được in họa tiết chìm trên chất liệu giấy, còn có các loại thiệp handmade được thiết kế ấn tượng với hình ông già Noel, cây thông, người tuyết, chữ Xmas phủ kim tuyến... Tùy kích cỡ, các loại thiệp có giá dao động từ 3.000-18.000 đồng/thiệp. Các loại gấu bông, ông già Noel, móc chìa khóa khảm hình thánh, đĩa nhạc với chủ đề Giáng sinh… cũng được bày bán khá nhiều.

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, nhiều cửa hàng chủ động nhập thêm nhiều sản phẩm phục vụ Giáng sinh đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời gian cao điểm sắp tới. Chị Nguyễn Thị Ái Nhân, chủ shop hoa Đồng Nội, trên đường Thống Nhất, chia sẻ: Từ đầu tháng 12, lượng khách tới mua hàng phục vụ Giáng sinh đã bắt đầu tăng cao, không khí mua hàng nhộn nhịp nên cửa hàng cũng nhập các mặt hàng nhiều hơn năm ngoái. Mặt hàng bán chạy nhất vẫn là cây thông Noel loại nhỏ và các đồ trang trí đi kèm như giấy bạc, dây kim tuyến, trái châu…

“Ăn theo” mùa Noel còn có các dịch vụ như: “Ông già Noel tặng quà trong ngày Giáng sinh”, với phí vận chuyển 30.000-50.000 đồng/dịch vụ; trang trí cây thông Noel tại các cơ quan, quán cà phê hay gia đình cũng được chuẩn bị chu đáo với giá dao động từ 300.000 -1.000.000 đồng/dịch vụ.