Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Chủ tịch Nghị viện Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp

Cũng tại Brussels, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Chủ tịch Nghị viện Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Jean-Charles Luperto.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Chủ tịch Nghị viện Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp Jean-Charles Luperto.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Jean-Charles Luperto đánh giá quan hệ giữa Việt Nam và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp thời gian qua đã nhiều bước tiến triển tích cực và cho rằng hai bên có thể mở rộng hợp tác từ các lĩnh vực truyền thống như văn hóa, giảng dạy tiếng Pháp sang các lĩnh vực mới như hợp tác giữa các trường đại học, hợp tác đào tạo nghề.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc triển khai hiệu quả các dự án hợp tác giữa hai bên, cảm ơn sự đóng góp tích cực của Nghị viện Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp cho sự phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Bỉ nói chung và hợp tác giữa Việt Nam và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp nói riêng. Thủ tướng đề nghị Nghị viện Cộng đồng người nói tiếng Pháp cùng với các cấp chính quyền của Cộng đồng tiếp tục ủng hộ tăng cường hợp tác về mọi mặt giữa Việt Nam và Bỉ cũng như thúc đẩy quan hệ giữa các Cơ quan Nghị viện hai bên.