Đảng ủy khối Doanh nghiệp: Tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13-10-1945 – 13-10-2014)

(NTO) Ngày 13-10, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-1945 – 13-10-2014). Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Bí thư, Phó Bí thư, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc và Phó Giám đốc các doanh nghiệp trong khối. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chào mừng.

 
 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự buổi tọa đàm.
 
 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cúp và Giấy khen
cho 10 doanh nhân trong khối có thành tích tiêu biểu trong xây dựng phát triển DN năm 2014.

Tại buổi gặp mặt, sau khi đọc thư gửi của Bí thư Tỉnh ủy nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Lâm, Bí thư Đảng ủy khối DN đã đọc diễn văn báo cáo tình hình hoạt động của các DN. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức nhưng các DN đã nỗ lực vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu chung vì sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và sự phát triển bền vững của DN. Đồng chí nhấn mạnh buổi gặp mặt là dịp để biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những doanh nhân tiêu biểu trong năm 2014 đã có nhiều đóng góp trong xây dựng phát triển DN, quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, chăm lo tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể hoạt động.

Tham gia tọa đàm, hầu hết ý kiến các DN tập trung vào vấn đề khó khăn đang gặp trong tiếp cận nguồn vốn và thị trường tiêu thụ; mong muốn tỉnh, các sở ngành, Đảng ủy khối tạo điều kiện mở rộng giao lưu với các DN trong tỉnh, ngoài tỉnh tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Bản thân các DN sẽ phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà và cả nước.

Phát biểu với các doanh nhân tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các DN, doanh nhân vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà thời gian qua. Đồng chí mong các DN, doanh nhân và những đồng chí được tặng cúp doanh nhân tiêu biểu hôm nay tiếp tục phát huy ưu điểm, phấn đấu vượt qua khó khăn, hạn chế đưa DN phát triển ổn định và ngày càng đi lên. Đặc biệt ngoài việc làm giàu chính đáng và hợp pháp, cộng đồng DN và doanh nhân cần quan tâm thể hiện trách nhiệm với xã hội, tích cực tham gia đóng góp các chương trình an sinh xã hội của địa phương. Mặt khác các cơ quan quản lý Nhà nước phải đồng hành cùng DN, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ DN hoạt động hiệu quả.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN đã tặng cúp và Giấy khen cho 10 doanh nhân trong khối có thành tích tiêu biểu trong xây dựng phát triển DN năm 2014.