Chủ tịch MTTQ tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Chiều 8/10, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã thân mật tiếp ông Andrej Motyl, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

 Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân và Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, như quan hệ chính trị- ngoại giao- kinh tế - thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển giáo dục – đào tạo, y tế. Đánh giá cao hai nước luôn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và tổ chức quốc tế, nhất là tại diễn đàn Liên hợp quốc, ASEM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ trong việc đề xuất Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu công dân Việt Nam danh dự cho bác sĩ Alexandre Emile Jean Yersin (A. Yersin) vì những cống hiến to lớn của ông trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam cũng như nền y học Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam trân trọng những cống hiến to lớn và tình cảm sâu nặng của bác sỹ A. Yersin đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời giao Bộ Tư pháp rà soát các quy định, sớm xây dựng nguyên tắc chung về công nhận người nước ngoài có đóng góp xuất sắc ở Việt Nam là công dân danh dự.

Đại sứ Andrej Motyl bày tỏ cảm ơn tình cảm mà ông Nguyễn Thiện Nhân và đất nước Việt Nam luôn dành cho Thụy Sĩ, đồng thời trân trọng chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và tin tưởng với trọng trách của mình, ông tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Đại sứ mong muốn Nhà nước Việt Nam sẽ sớm xem xét công nhận bác sĩ Yersin trở thành công dân danh dự của Việt Nam, điều này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Về việc Việt Nam tham gia Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với khối EFTA, Đại sứ tin tưởng sau khi được ký kết, Hiệp định sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các nước thành viên EFTA với Việt Nam nói chung và giữa hai nước nói riêng. Thụy Sĩ là một đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu, vì vậy các doanh nghiệp Thụy Sĩ sang đầu tư tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam sang Thụy Sĩ kinh doanh đều được bảo hộ trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi.

Nguồn www.chinhphu.vn