Ninh Hải: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và quyết định 470/QĐ-UBND của UBND tỉnh

(NTO) Ngày 17-9, huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 22- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (giai đoạn 2011-2015) và Quyết định số 470/ QĐ-UBND của UBND tỉnh về Đề án xây dựng giải pháp dân vận chính quyền giai đoạn 2011-2015.

 
Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 22- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Ninh Hải, công tác dân vận đã được triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, các mặt liên quan trực tiếp của nhân dân. Công tác dân vận chính quyền đã có những chuyển biến tích cực, khắc phục được cơ bản tình trạng quan liêu, thiếu trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức, tạo được lòng tin trong nhân dân với chính quyền. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong xây dựng chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở nhằm xây dựng chính quyền vững mạnh. Đến nay, toàn huyện Ninh Hải đã có 18 xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ và xây dựng quy chế hoạt động; 49 tổ hòa giải được thành lập, 100% xã, thị trấn thực hiện cơ chế “một cửa” và “một của liên thông”….

Hội nghị cũng đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm trong thời gian tới như: Quán triệt và tăng cường chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận, dân vận chính quyền; các cấp, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh thủ tục cải cách hành chính; kịp thời phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; các mặt trận đoàn thể đẩy mạnh và phát huy vai trò lực lượng cốt cán trong đoàn viên, hội viên; tăng cường công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, xóa đói giảm nghèo…

Nhân dịp này, UBND huyện Ninh Hải đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác dân vận.