Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp đoàn Mẹ VNAH Quảng Nam

Chiều ngày 3/9 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp đoàn Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đang thăm Thủ đô Hà Nội.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc các mẹ Việt Nam Anh hùng sống vui, khỏe, trường thọ.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Đoàn gồm 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đều đã trên 80 tuổi, trong đó có mẹ Nguyễn Thị Trương năm nay đã 93 tuổi. Các mẹ bày tỏ vui mừng khi được ra thăm Thủ đô Hà Nội, thấy được sự phát triển của đất nước, sự no ấm của nhân dân.

Xúc động khi được tiếp các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định sự hy sinh của các bà mẹ Việt Nam Anh hùng đóng vai trò vô cùng to lớn với sự thành công của cách mạng Việt Nam trong những năm kháng chiến.

Phó Thủ tướng cho biết Đảng, Nhà nước luôn quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người có công nói chung và các mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng, đảm bảo cao hơn mức sống trung bình của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tặng quà các mẹ, chúc các mẹ sống vui, khỏe, trường thọ, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho con cháu ngày một phát triển.

Hiệp Đức là huyện miền núi của Quảng Nam, chịu nhiều hậu quả nặng nề của chiến tranh nhưng nhân dân luôn bất khuất, kiên cường đấu tranh cách mạng. Tính đến nay Hiệp Đức có 4.407 người có công với cách mạng, trong đó có 278 Mẹ Việt Nam Anh hùng (32 mẹ còn sống), 2020 liệt sỹ, hơn 1.000 thương bệnh binh,…

Từ năm 2010 tới nay, bằng nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, huyện Hiệp Đức đã xây dựng được 44 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng để cải thiện nhà ở cho 407 gia đình chính sách.

Nguồn www.chinhphu.vn