Ninh Thuận: Tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X), quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)

(NTO) Ngày 27-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 3-5-2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2007-2014.

Đồng thời quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Quyết định 218-QĐ/TW ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Bộ Chính trị (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị, tham dự còn có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được triển khai sâu rộng trong các cấp, các ngành và toàn dân. Nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được nâng lên. Tỷ lệ chống khám, chống lệnh thực hiện nghĩa vụ quân sự giảm qua các năm. Nhiều công trình mục tiêu về quân sự, quốc phòng, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... được người dân tích cực tham gia bảo vệ. Các phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ngày càng phát huy có hiệu quả. Đội ngũ cán bộ các cấp được quan tâm bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh ngày càng mở rộng. Việc giáo dục kiến thức quốc phòng cho các đối tượng học sinh, sinh viên được quan tâm thực hiện tốt, cơ bản đáp ứng yêu cầu công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...

Hội nghị cũng đã quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW gồm 5 chương, 19 điều quy định về mục đích, tính chất, nguyên tắc và chủ thể của giám sát và phản biện xã hội; đối tượng, nội dung, phạm vi, phương pháp giám sát và phản biện xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW gồm 5 chương, 21 điều. Qua đó, góp phần nâng cao và làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh của các cấp, các ngành, các địa phương trong những năm qua. Để công tác giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh đi vào chiều sâu, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh các cấp, nâng cao chất lượng hiệu quả, vận dụng, đổi mới các hình thức, phương pháp trong tuyên truyền giáo dục quốc phòng, an ninh cho các tầng lớp nhân dân…Đồng  chí yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW để các quyết định sớm đi vào cuộc sống, góp phần củng cố và giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể
đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 12  của Bộ Chính trị (khóa X).

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị (khóa X).

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2007-2014.

>> Mời xem video clip: Ninh Thuận: Tổng kết 8 năm thực hiện Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị (khóa X), quán triệt Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)