Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy dự gặp mặt gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa

(NTO) Ngày 19-8, Ban vận động “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” tỉnh tổ chức gặp mặt gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự. Tham dự còn có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban vận động cấp tỉnh.

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả triển khai vận động, đóng góp “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” tại tỉnh trong năm 2014. Đến nay, đã có 515 tập thể và cá nhân trong tỉnh đóng góp với số tiền trên 1,8 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ cấp tỉnh trích gần 1,2 tỷ đồng thăm, tặng quà các đơn vị Cảnh sát biển, Hải quân và gia đình cán bộ, chiến sĩ Ninh Thuận làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhân buổi gặp mặt , Ban vận động đã trích từ “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” của tỉnh số tiền 213,5 triệu đồng trao tặng cho 61 gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và thực thi pháp luật ở vùng biển Hoàng Sa; mỗi gia đình được tặng 3,5 triệu đồng nhằm động viên thân nhân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Nỷ
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích
trong công tác vận động , đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của tỉnh năm 2014.
Ảnh: Văn Nỷ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao sự tích cực của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trong tỉnh tham gia vận động, đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì Trường sa thân yêu”, chung tay góp sức từng bước giảm bớt khó khăn về vật chất và tinh thần cho quân và dân huyện đảo Trường Sa; cũng như chăm lo chính sách hậu phương đối với các quân nhân đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa và tham gia thực thi pháp luật bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đồng chí mong rằng thời gian tới các ngành, địa phương, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ được nhiều hơn; các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống động viên chồng, con yên tâm công tác, giữ vững chủ quyền, biển đảo Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể có thành tích trong công tác vận động, đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của tỉnh năm 2014.