Món quà sinh nhật

(NTO) Sinh nhật là ngày để mỗi người hoài niệm quá khứ, với cùng chung cảm xúc là một ngày đặc biệt, ngày mà chúng ta được sinh ra trên cuộc đời này. Đối với bạn bè và người thân, sinh nhật là dịp để thể hiện sự quan tâm và tấm lòng của mình dành cho họ. Món quà sinh nhật thật ý nghĩa là cách thể hiện tình cảm của chính mình.

Để có thể lựa được món quà sinh nhật mà người nhận cảm nhận được tình cảm và thành ý mà mình giành cho họ là cả một nghệ thuật. Muốn vậy, người tặng phải chú ý đến sở thích và cảm nhận của người nhận. Một bức tranh do mình vẽ gửi cha hay một chiếc khăn tự tay đan tặng mẹ sẽ là những món quà vô giá trong ngày sinh nhật của cha mẹ. Những món đồ trang sức nho nhỏ phù hợp với sở thích của người vợ cũng sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa. Còn đối với chồng, đôi khi món quà sinh nhật ý nghĩa nhất chính là một bữa ăn lãng mạn do chính tay vợ mình chuẩn bị. Đối với con trẻ, một chú gấu bông hay món đồ chơi mới lạ cũng đủ làm cho chúng thích thú trong dịp sinh nhật.

 
Ảnh minh họa.

Riêng tôi, kỷ niệm sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình đó là lần đầu tiên tôi tổ chức sinh nhật cùng đồng nghiệp, ở một quán ăn gia đình. Món quà sinh nhật mà tôi nhận được hôm ấy, không phải là giá trị vật chất, mà là tình cảm đồng nghiệp dành cho tôi. Chỉ là những lời hàn huyên tâm sự, lời chúc sức khỏe thật đơn giản nhưng cảm xúc dạt dào khó tả. Tôi thật sự xúc động trước chân tình của mọi người dành cho. Ngày sinh của mình được người khác nhớ đến là một niềm vui, niềm hạnh phúc, là kỷ niệm không thể nào quên.

Sinh nhật hằng năm của tôi thường tổ chức tại nhà. Tất cả thành viên trong gia đình cùng góp công chuẩn bị bữa ăn. Con gái tôi phụ trách đi chợ, con trai nhặt rau, ông xã chuẩn bị bánh và hoa, còn khâu nấu nướng do tôi đảm nhận. Sau khi chuẩn bị xong, cả nhà quây quần bên nhau trò chuyện, thổi nến, cắt bánh kem và thưởng thức các món ăn. Nếu sinh nhật đầm ấm nhất là có gia đình bên cạnh, thì với tôi, sinh nhật cùng đồng nghiệp năm ấy là sinh nhật ấn tượng nhất.

Ngày sinh nhật lại đến. Tôi mong rằng sinh nhật nào cũng nhận được thật nhiều tình cảm của người thân, bạn bè đồng nghiệp cùng với những lời chúc tốt đẹp và hạnh phúc nhất …