Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ

(NTO) Ngày 15-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập “PT-14” tỉnh chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Ninh Hải và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Tham dự có các đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và các đơn vị lực lượng vũ trang.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân
có thành tích xuất sắc trong diễn tập “PT-14”năm 2014 .

Thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TU ngày 13-2-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về diễn tập KVPT huyện Ninh Hải và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm năm 2014, từ ngày 6 đến ngày 15-8, các địa phương trên đã tiến hành diễn tập KVPT có một phần thực binh. Qua thực hành các giai đoạn của cuộc diễn tập, các chức danh trong khung tập đã thực hiện tuần tự nội dung và thể hiện tương đối rõ nét trên từng cương vị của mình, đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền các giải pháp cần tập trung giải quyết tình huống diễn ra trên địa bàn; phát huy được trí tuệ tập thể trong giải quyết các tình huống... hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập KVPT.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các đơn vị tham gia diễn tập.
 
 
Các đơn vị diễn tập bắn đạn thật.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh biểu dương cuộc diễn tập KVPT của huyện Ninh Hải và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm năm 2014 đã đạt được kết quả cao. Nội dung diễn tập sát với diễn biến tình hình có thể xảy ra, có quy mô toàn diện hơn, cả trên đất liền và trên biển, bảo đảm thực sự chất lượng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, không hình thức. Từ kết quả cuộc diễn tập, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Ninh Hải và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cần phát huy những vấn đề được đúc kết, đặc biệt là các nguyên tắc, phương châm, phương pháp tiến hành xử lý các tình huống về quốc phòng-an ninh. Các đơn vị Quân sự, Công an, Biên phòng cần xây dựng và nâng cao sức mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong mọi tình huống.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập “PT-14” huyện Ninh Hải và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm năm 2014.