MTTQ và Quân đội tăng cường phối hợp công tác

Sáng 29/7, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã có buổi làm việc để rà soát và thống nhất các nội dung phối hợp trong thời gian tới.

 Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Thượng tướng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Ngô Xuân Lịch chủ trì buổi làm việc.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, là thành viên của MTTQ Việt Nam, những năm qua, toàn quân luôn quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, các chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động lớn do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Cả nước chung sức xây dưng nông thôn mới” và thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Qua đó góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa bàn chiến lược trọng yếu, vùng đồng bào dân tộc và tôn giáo.

Khẳng định những đóng góp to lớn của các lực lượng trong quân đội với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ công tác truyền thông là một trong những mũi nhọn phối hợp quan trọng nhất và cần làm ngay giữa Tổng cục Chính trị, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm tạo sự đồng thuận, sự quan tâm và hiểu biết sâu sắc của nhân dân đối với quan đội.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Tổng cục Chính trị nghiên cứu phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức giải báo chí định kỳ hằng năm viết về quân đội và công tác quốc phòng toàn dân; tổ chức để báo cáo viên của Tổng cục Chính trị, các quân, binh chủng tổ chức nói chuyện với các cơ quan báo chí của hai bên nhằm có thêm thông tin cập nhật, từ đó có tài liệu tuyên truyền hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thời gian tới cần tăng cường và duy trì thường xuyên cơ chế phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan truyền thông của quân đội với các cơ quan báo chí của Mặt trận và các đoàn thể, nhất là dịp kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Tổng cục Chính trị nghiên cứu phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các trường đại học cả nước tổ chức cuộc thi sáng tạo của thanh niên cả nước về sự nghiệp quốc phòng, đồng thời đề nghị Tổng cục Chính trị giao Quân chủng Hải quân xây dựng khung chính sách, khung tiêu chuẩn để Mặt trận có thể vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các cán bộ, chiến sĩ đang công tác ngoài các xã đảo còn khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân giao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị về xây dựng biên giới hữu nghị giữa Việt Nam-Lào và Việt Nam-Campuchia.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã cho ý kiến về xây dựng một quỹ vận động nhân dân cả nước chăm lo cho chiến sĩ, ngư dân đang ngày đêm sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Nguồn www.chinhphu.vn