Khai mạc trọng thể Lễ hội Nho & Vang quốc tế - Ninh Thuận 2014

(NTO) Ngày 17-7, tại Hồ Điều hòa, Trung tâm Tp Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh tổ chức khai mạc trọng thể Lễ hội Nho&Vang quốc tế - Ninh Thuận 2014. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về dự. Tham dự còn có các đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên; các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp nho và vang quốc tế đến từ 12 quốc gia: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hoa kỳ, Nga, Nam Phi, Chi-lê, Hungary, Australia, Argentina, Bồ Đào Nha. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương; đông đảo nhân dân trong tỉnh và các du khách trong và ngoài nước.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc lễ hội nho và vang quốc tế - Ninh Thuận 2014.
 
 
Các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng,
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
và lãnh đạo các bộ, ngành, Trung ương đánh trống khai mạc Lễ hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho ông Lê Gia Phước, Chủ tịch HĐQT Công ty CP King Star đã có thành tích trong đầu tư phát triển KT-XH của tỉnh.
 
 
Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội
và đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tại lễ hội.
 
 
Du khách đến với Lễ hội Nho & Vang quốc tế - Ninh Thuận 2014.
 
 
Tiết mục múa hát tại lễ khai mạc.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc lễ hội. Đồng chí nhấn mạnh: Lễ hội Nho và Vang quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ninh Thuận là một sự kiện lớn về văn hóa, kinh tế, xã hội của địa phương, nhằm tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho nền kinh tế tỉnh, tạo cơ hội hợp tác giao thương giữa người trồng, người bán và người sản xuất nho, tạo mối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến cây nho và vang đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Nho Ninh Thuận”. Thông qua các hoạt động diễn ra trong những ngày lễ hội, là thông điệp gửi đến bạn bè trong và ngoài nước những tiềm năng của quê hương Ninh Thuận, những đặc sản cây trồng, vật nuôi, cảnh đẹp do thiên nhiên mang lại, giới thiệu về tiềm năng du lịch, tiềm năng trồng, chế biến rượu vang và lợi ích đầu tư vào trồng Nho và sản xuất các sản phẩm từ nho ở Ninh Thuận. Trên cơ sở đó để tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của Ninh Thuận.

Sau hồi trống khai mạc lễ hội, các đại biểu, du khách tham dự được thưởng thức chương trình nghệ thuật quy mô hoành tráng, đặc sắc.